Quảng cáo

Thiago Alcantara – Vũ khí bí mật của Guardiola

Thứ năm, 27/03/2014 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Những thống kê cho thấy Thiago Alcantara đang thi đấu rất thành công ở Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

 

Thiago Alcantara,Pep Guardiola,Bayern Munich,Bóng đá Đức,Bundesliga,Bong da Duc

Thiago Alcantara – Vũ khí bí mật của Guardiola

 

Lò đào tạo La Masia của Barcelona vốn là nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài cho đội bóng xứ Catalunya nói riêng và nền bóng đá Tây Ban Nha nói chung. Sau thế hệ “hoàng kim” của những cái tên như Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Sergio Busquets, La Masia đã đào tạo ra một thế hệ tài năng trẻ gồm những cái tên đầy triển vọng như Sergi Roberto, Gerard Deulofeu, Oriol Romeu và anh em nhà Alcantara, Thiago và Rafinha.


Trong những năm qua, Thiago Alcantara đã tỏ ra vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa, và theo đánh giá của giới chuyên gia, anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa cầu thủ “thế hệ 9x” của La Masia. Anh đã tỏa sáng rực rỡ trong vai trò đội trưởng đội U-21 Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu mùa Hè năm ngoái, và đã lập một hat-trick trong trận chung kết để giúp đội nhà đánh bại Italia với tỷ số 4-2.


Cũng trong mùa Hè năm ngoái, tiền vệ người Tây Ban Nha đã theo chân thầy cũ của mình ở Barcelona, HLV Pep Guardiola về với Bayern Munich. Có khá nhiều tranh cãi xoay quanh vụ chuyển nhượng của anh, nhưng xét về mặt chuyên môn, có thể nói HLV Guardiola đã hoàn toàn đúng khi bỏ ra 25 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ 22 tuổi này.



Dù Thiago không được ra sân thường xuyên trong ba tháng đầu tiên của mùa giải vì chấn thương, khi trở lại thi đấu anh đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Hùm xám, và thậm chí có những lúc trở thành ngôi sao của đội bóng. Sở dĩ điều này xảy ra một phần là bởi anh là dạng cầu thủ có tố chất rất thích hợp với Bayern của Guardiola – anh có thể giữ bóng tốt, nhưng cũng rất chịu khó tham gia tranh cướp để giành lại bóng, và cũng rất hiệu quả khi có bóng.

 

 

Trong những tuần vừa qua, Thiago đạt phong độ khá cao. Ở trận đấu với Stuttgart, Bayern gặp khó khăn trong việc áp đặt thế trận tấn công và không thể ghi được bàn thắng. Thiago đã chứng tỏ công dụng của mình trong những trận đấu như vậy, khi anh vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyền bóng để giúp đội nhà kiểm soát thế trận, nhưng cũng thực hiện được nhiều pha đi bóng qua người cực kỳ hiệu quả. Anh đã thành công 9/10 lần trong những tình huống mặt đối mặt với cầu thủ đối phương, một tỷ lệ rất cao đối với các tiền vệ trung tâm.

 




Kết thúc trận đấu, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất khi có một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Bayern giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.


Ở trận đấu kế tiếp, anh lại có một màn trình diễn hết sức thuyết phục giúp Bayern đánh bại Eintracht Frankfurt với tỷ số 5-0. Ở đây, Thiago lại một lần nữa thể hiện được khả năng chuyền bóng và đi bóng rất tốt của mình. Anh thực hiện được 148 đường chuyền, và ở khu vực giữa sân anh chỉ có duy nhất 1 đường chuyền hỏng. Hầu hết các pha đi bóng của anh đều thành công, và anh đã giúp Bayern thu hồi bóng tới 11 lần.

 




Tại một trận đấu khác khi Bayern đối đầu với Nurnberg, một đối thủ gây cho họ nhiều khó dễ bằng chiến thuật tổ chức áp sát rất mạnh mẽ, Thiago lại một lần nữa tỏa sáng. Anh thực hiện những pha đi bóng qua người rất kỹ thuật ở phần sân nhà, và khi áp sát khung thành đối phương, anh đã mang về cho Bayern nhiều pha đá phạt nguy hiểm.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thiago Alcantara Pep Guardiola Bayern Munich Bóng đá Đức Bundesliga Bong da Duc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT