Quảng cáo

Việt Nam là đoàn thể thao duy nhất không sử dụng VĐV nhập tịch

Thứ hai, 08/06/2015 14:13 PM (GMT+7)

Trước làn sóng nhập tịch mạnh mẽ ở các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam vẫn kiên định với tiêu chí chỉ sử dụng VĐV 'cây nhà lá vườn'.

 

Video SEA Games 28: Boxing bán kết hạng cân 48kg nữ - Lê Thị Ngọc Anh

Tại SEA Games 28, đoàn thể thao Việt Nam có 392 vận động viên tham dự. Trong số này, không có một VĐV nhập tịch nào. Đây là một điều đặc biệt bởi các đoàn thể thao quốc gia khác đều đã sử dụng 'ngoại binh'.

Đội bơi của Philippines có vận động viên đến từ Mỹ. Đội Bida của Singapore có VĐV người Anh từng là số 1 thế giới còn Judo thì có những VĐV gốc Nhật Bản.

vận động viên nhập tịch,đoàn thể thao việt nam,sea games 28,lịch thi đấu sea games 28,bảng tổng sắp sea games 28,bảng xếp hạng sea games 28,việt nam giành huy chương vàng,ánh viên bơi lội,hoàng quý phước,lệ dung đấu kiếm

Ông Nguyễn Hữu An, trưởng bộ môn Judo của Việt Nam đã tiết lộ: "Đoàn thể thao Singapore, Malaysia, Thái Lan hay Philippines đều có các VĐV Judo người Nhật Bản nhập tịch vào. Đây là một thách thức lớn đối với Việt Nam".

Những quốc gia như Myanmar, Campuchia cũng đã sử dụng vận động viên nhập tịch ở SEA Games lần này. Đội chạy marathon Campuchia có VĐV người Nhật Kuniaki Takizaki.

Lý giải cho việc không nên nhập tịch, ông Nguyễn Hữu An nói với báo chí: "Thật khó chấp nhận thực tế là một vận động viên lại không thể hát quốc ca khi đứng trên bục nhận huy chương. Hình ảnh vận động viên Judo hạng 73kg người Thái Lan phải cần mẹ phiên dịch khi trả lời phỏng vấn làm tôi không cảm thấy tự hào chút nào".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo