Quảng cáo

Ronaldo và Ronaldinho: Ai mới là Vua 'Elastico'?

Thứ năm, 15/05/2014 14:55 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Ronaldinho và Ronaldo đều là những nghệ sĩ sân cỏ trứ danh của làng bóng đá thế giới. Bộ đôi tấn công người Brazil nổi tiếng với những kỹ năng chơi bóng độc đáo, trong đó có kĩ thuật Elastico. Cùng xem trong số họ, ai mới là người thực hiện kĩ thuật này đẹp mắt hơn.

 

Video những pha biểu diễn 'Elastico' của Ronaldo và Ronaldinho


 

Elastico hay còn gọi là Flip Flap, là một kĩ thuật do cựu danh thủ Brazil, Rivelino sáng tạo ra từ những năm 1970. Kĩ thuật này có độ khó cực cao, đòi hỏi cầu thủ phải có sự khổ công tập luyện và một cái cổ chân rất dẻo. Kĩ thuật Elastico yêu cầu người sử dụng, dùng một chân của mình (phần mu bàn chân) đưa bóng sang một bên rồi dùng chính chân đó (lòng bàn chân) quặt bóng trở lại ngay. Nếu làm nhanh và chuẩn, hậu vệ đối phương chỉ còn biết đứng nhìn bởi bóng bị đổi hướng 2 lần trong tích tắc.

 

Thuần thục kĩ thuật này nhất và sử dụng hiệu quả trong thi đấu đỉnh cao nhất có lẽ là hai danh thủ Brazil: Ronaldo, Ronaldinho.

 

Ronaldo sinh năm 1976, từng giành Quả bóng Vàng năm 1997 và 2002 được biết đến với biệt danh 'Người ngoài hành tinh'.

 

Còn Ronaldinho, kém Ro 'béo' 4 tuổi, tên thật là  Ronaldo de Assis Moreira. Cái tên Ronaldinho chính là biệt danh NHM tặng cho anh để phân biệt với Ronaldo đàn anh (trong tiếng Bồ Đào Nha, Ronaldinho nghĩa là 'Ronaldo nhỏ'). Ronaldino từng giành Quả bóng Vàng năm 2006 và được mệnh danh là 'ảo thuật gia sân cỏ'.

 

Ronaldo,Ronaldinho,Elastico,Flip Flap,Ronaldo và Ronaldinho,So sánh Ronaldo và Ronaldinho,Ro béo và Ro vẩu,Ro béo,Ro vẩu,Người ngoài hành tinh,ảo thuật gia sân cỏ

Ronaldo và Ronaldinho là hai bậc thầy về kĩ thuật trong bóng đá

 

Bộ đôi này đã cùng Rivaldo tạo thành bộ ba tấn công cực kì lợi hại và ăn ý, giúp tuyển Brazil vô địch World Cup 2002. Cả hai anh hiện tại, một người đã giải nghệ, một người đang ở độ tuổi xế chiều trong nghiệp cầu thủ. Khi khắc đến Ronaldo và Ronaldinho, người ta thường hình dung ra hai cầu thủ có lối chơi bóng đậm chất kĩ thuật và hầu như không có antifan.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT