Quảng cáo

Quần vợt Nhật Bản giành huy chương vàng ASIAD sau 4 thập kỷ

Thứ tư, 01/10/2014 20:14 PM (GMT+7)

Tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka đã chiến thắng tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) Lu Yen-hsun, giành huy chương vàng ở trận chung kết đơn nam ASIAD 17.

 

Tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka. (Nguồn: AFP)

 

Lần gần đây nhất Nhật Bản giành huy chương vàng đơn nam trong khuôn khổ ASIAD là chiến thắng của tay vợt Toshiro Sakai ở Tehran 1974.

 

Như vậy, sau 40 năm, Nishioka đã tiếp bước bậc tiền bối bằng chiến thắng rất nhẹ nhàng với tỷ số 6-2, 6-2 trước đối thủ Lu Yen-hsun đang xếp hạng 42 thế giới, hơn Nishioka đến 126 bậc.

 

Thấp hơn đối phương đến nửa cái đầu (1m70 so với 1m80), nhưng tay vợt trẻ người Nhật Bản đã tấn công đầy tự tin để dẫn tới… 5-0 trước khi thắng 6-2 ở set đầu chỉ sau 32 phút. Sau khi giành break ngay ván đầu tiên của set thứ hai, Nishioka đã khiến đối thủ đàn anh không thể gượng dậy. Nishioka giành chiến thắng ở matchpoint thứ hai để mang về tấm huy chương vàng quý giá cho đoàn Nhật Bản.

 

Nishioka xúc động cho biết “Thật là khó tin, tôi đã trải qua một ngày không thể tuyệt vời hơn."

 

ASIAD mới là mùa giải đầu tiên tay vợt này thi đấu trong khuôn khổ ATP, nhưng anh đã gây ấn tượng rất mạnh. Tháng trước, Nishioka đã vô địch giải Thượng Hải Challenger, sau chiến thắng nghẹt thở 6-4, 6-7 (5), 7-6 (3) trước đàn anh Somdev Devvarman để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Và tấm huy chương vàng tại Incheon sẽ là một bước đệm thuận lợi cho sự nghiệp của tay vợt 19 tuổi này./.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan