Quảng cáo

Những khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá thế giới năm 2013

Chủ nhật, 02/02/2014 11:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bóng đá thế giới năm 2013 đã chứng kiến rất nhiều những khoảnh khắc ấn tượng như thành công của Bayern Munich, Sir Alex giải nghệ...


Luis Suarez cắn Branislav Ivanovic (Ngày 24/4/2013)

 



Trận đại chiến Liverpool - Chelsea kết thúc với tỉ số hoà 2-2. Nhưng pha kịch tính nhất thuộc về tình huống Suarez cắn tay Ivanovic. Tiền đạo người Uruguay đã thực hiện cú “cẩu xực ” khá nhanh trong một pha tranh chấp bóng với Ivanovic. Suarez không bị xử phạt do trọng tài không nhìn thấy tình huống này, nhưng FA sau đó đã xem băng ghi hình và quyết định treo giò Suarez 10 trận ở mùa giải mới.

MU đăng quang chức vô địch thứ 20 trong lịch sử

 
Sir Alex có chức vô địch Premier League cuối cùng trước khi chia tay MU. Với sự bổ sung chất lượng là tân binh Van Persie, MU đã liên tiếp đánh bại các đối thủ lớn như Liverpool, Chelsea, Arsenal để vô địch sớm 4 vòng đấu. Ở mùa giải 2012/13, Man City cũng đã nhiều lần "tự bắn vào chân" và đây là một phần lý do khiến MU băng băng về đích.


Bayern Munich vô địch Champions League

 



Bayern Munich đã có một năm 2013 vô cùng thành công khi giành được 5 danh hiệu cao quý bao gồm: chức vô địch Bundesliga, Champions League, Siêu Cúp Châu Âu, Cúp Quốc Gia Đức và kết thúc năm 2013 bằng việc đăng quang FIFA Club World Cup tại Morroco. Tuy nhiên, Bayern Munich gây ấn tượng nhất ở Champions League khi đánh bại Juventus, Barca bằng các trận thắng thuyết phục. Đặc biệt, Hùm xám vùi dập Barca 7-0 sau hai lượt trận bán kết. Ở trận chung kết, họ có màn so găng cân bằng với Dortmund và phải nhờ đến sự toả sáng ở phút cuối của Robben, Bayern Munich mới được nâng cao chiếc Cúp Champions League sau nhiều năm lỡ hẹn.

Sir Alex Ferguson chia tay Man United

 
HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tuyên bố chia tay nghiệp HLV ở tuổi 72. Ông để lại sự tiếc nuối lớn cho toàn thế giới bóng đá nói chung và NHM Man United nói riêng. Sau 27 năm tại Old Trafford, nhà cầm quân người Scotland đã giúp Quỷ đó có 2 chức vô địch Champions League, 13 chức vô địch Premier League, và vô số các danh hiệu lớn nhỏ khác, biến Quỷ đỏ thành một thế lực mới của bóng đá Anh cũng như thế giới.


MU, Chelsea, Man City, Real và Barca thay HLV


Nhiều CLB lớn tại châu Âu dù có danh hiệu hay không cũng đã thay HLV trong năm 2013. Sir Alex sau khi giúp MU vô địch Premier League đã nghỉ hưu và cựu HLV Everton - David Moyes lên thay thế. HLV Tito Vilanova do vướng việc điều trị bệnh ung thư nên BLĐ Barca đã chọn Tata Martino, người chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở châu Âu lên thay thế. HLV Ancelotti ngay sau khi giúp PSG vô địch Ligue 1 đã chuyển tới Real Madrid thay Mourinho sang Chelsea. Manuel Pellegrini tới dẫn dắt Man City sau khi CLB sa thải Mancini, người giúp đội bóng này vô địch Premier League mùa 2011/12.


Sự bùng nổ của Ronaldo, Suarez và Diego Costa trong 3 tháng cuối năm

 



Chấn thương liên miên khiến Messi có những tháng cuối năm 2013 không mấy thành công. Trong khi đó, đối thủ chính của Leo ở cuộc đua Quả bóng Vàng là Ronaldo liên tục bùng nổ, giúp BĐN giành vé dự World Cup 2014 và giúp Real thu hẹp khoảng cách với Barca. Với tổng cộng 69 bàn thắng trong năm 2013, Ronaldo đã ẵm danh hiệu Quả bóng Vàng trong năm. Còn Suarez cũng liên tục "độc diễn" ở Premier League, giúp Liverpool một thời gian dài bám sát Arsenal trên BXH. Diego Costa, tiền đạo đã có 19 bàn tại La Liga cũng là cái tên ấn tượng trong 3 tháng cuối năm 2013, giúp Atletico Madrid cạnh tranh mạnh mẽ với Barca.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Suarez Diego Costa MU Man United Sir Alex Ferguson David Moyes Bayern Munich Ivanovic Những khoảnh khắc đáng nhớ bóng đá thế giới năm 2013
Xem thêm
TIN NỔI BẬT