Quảng cáo

Nhìn lại phong độ của các tiền đạo được HLV Miura chọn

Thứ sáu, 10/04/2015 10:04 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 28 mà HLV Miura trình lên Tổng cục TDTT, có tới 7 tiền đạo. Hãy cùng Thể thao 247 nhìn lại phong độ của 7 chân sút này trong thời gian qua.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á

7 tiền đạo được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 28 là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Mạc Hồng Quân, Hồ Tuấn Tài, Ngân Văn Đại, Phạm Văn Thành và Lê Thanh Bình.

Trong số này, Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình là 3 tiền đạo được sử dụng ở vòng loại U23 châu Á vừa qua. Trong khi Văn Toàn chơi chưa thực sự thuyết phục thì Công Phượng và Thanh Bình đều tỏa sáng rực rỡ. Với 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo thành bàn, Công Phượng đã xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất vòng loại U23 châu Á.

u23 việt nam, công phượng, hlv miura, hlv graechen, so sánh miura và graechen, công phượng hợp với miura hay graechen, công phượng trở lại v league, công phượng hagl, công phượng u23 việt nam,Công Phượng đã chơi ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á

Ở trận gặp Malaysia, Công Phượng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Huy Toàn mở tỷ số. Anh được coi là chìa khóa trong chiến thắng của U23 Việt Nam. Ở trận gặp Nhật Bản, Phượng cũng chơi rất xông xáo và dù chỉ có một mình trên hàng tấn công, anh vẫn đủ sức để khiến cho các cầu thủ phòng ngự Nhật Bản phải toát mồ hôi. Trong trận cuối gặp Macau, Công Phượng ghi một hat-trick và kiến tạo cho Thanh Bình lập công.

Về Thanh Bình, anh đã không được ra sân ở hai trận gặp U23 Malaysia và Nhật Bản. Trận đấu với U23 Macau, Thanh Bình mới lần đầu tiên được nhà cầm quân người Nhật Bản trao cơ hội ra sân tại vòng loại U23 châu Á 2016. Chân sút trẻ tuổi của Thanh Hóa đã lập tức để lại dấu ấn lớn khi lập cú hat-trick ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

u23 việt nam, hlv miura, danh sách u23 việt nam dự sea games 28, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Mạc Hồng Quân, Hồ Tuấn Tài, Ngân Văn Đại, Phạm Văn Thành, Lê Thanh Bình.Thanh Bình là cánh chim lạ trên tuyển U23 Việt Nam

Mạc Hồng Quân đã chơi tốt ở Asiad 17 và AFF Cup 2014 dưới thời HLV Miura. Tại Asiad, anh ghi một bàn thắng đẳng cấp vào lưới Olympic Iran. Còn ở AFF Cup, khi được tung vào sân trong trận bán kết lượt đi gặp Malaysia, cầu thủ Việt kiều này đã kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn ấn định tỉ số 2-1. Tại V-league mùa này, Hồng Quân liên tục được đá chính trong màu áo Than Quảng Ninh. Nhìn chung, Hồng Quân có phong độ rất ổn định.

Hồ Tuấn Tài không tham dự vòng loại U23 châu Á do dính chấn thương không kịp bình phục. Sự thiếu vắng của Tuấn Tài được coi tổn thất lớn nhất trên hàng công U23 Việt Nam thời điểm trước khi vòng loại U23 châu Á khởi tranh. Trước đó, anh đã liên tục gây ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam và SLNA tại V-league 2015. Cậu em họ Văn Quyến này là mẫu tiền đạo rất toàn diện, kĩ thuật, tốc độ, mạnh mẽ và dứt điểm tốt.

Giống như Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Thành và Ngân Văn Đại cũng không tham dự vòng loại U23 châu Á do bị chấn thương sát ngày khởi tranh.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng