Quảng cáo

Nhà vô địch cờ vua lộ mánh gian lận bằng iPhone

Thứ năm, 16/04/2015 11:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhà vô địch cờ vua của Gruzia, đại kiện tướng Gaioz Nigalidze vừa bị phát hiện gian lận trong thi đấu bằng cách sử dụng điện thoại iPhone.

Trong trận đấu gặp Tigran Petrosian - nhà vô địch cờ vua Armenia, kiện tướng Nigalidze đã liên tục xin vào toilet để 'giải quyết nỗi buồn'. Tuy nhiên, mỗi lần vào nhà vệ sinh, Gaioz Nigalidze đều mở iPhone ra để xem các 'gợi ý' phục vụ cho trận đấu. Trọng tài đã tìm ra một chiếc iPhone vùi sâu trong thùng rác ở buồng vệ sinh mà Gaioz Nigalidze sử dụng nhiều lần.

Gaioz Nigalidze,Nhà vô địch cờ vua lộ mánh gian lận bằng iPhone,gian lận trong thi đấu cờ vua, cờ vua dubai open, Tigran Petrosian

Dù Gaioz Nigalidze một mực phủ nhận hành vi gian lận nhưng đã có những manh mối chứng tỏ anh chính là chủ nhân của chiếc iPhone đó. Cụ thể, chiếc iPhone này có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của Gaioz Nigalidze và đang chạy một ứng dụng cờ vua hiển thị đúng vị trí các quân cờ trên bàn cờ mà anh đang chơi.

Trận đấu của Nigalidze và Petrosian thuộc vòng 6 của giải Dubai Open. Giải thưởng cho người vô địch của giải đấu này là 12.000 USD.

Vụ việc đang được Ủy ban chống gian lận cờ vua quốc tế điều tra. Nếu bị kết tội, Nigalidze có thể bị cấm thi đấu 3 năm.

Trong năm 2008, từng có một kiện tướng người Iran sử dụng tin nhắn SMS trong khi thi đấu ở giải Dubai Open, nhận sự gợi ý từ một người đang xem trận đấu trực tiếp qua Internet.

Sự kiệnHậu trường
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
(Thethao247.vn) - Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?; Biệt danh của ĐT Việt Nam là gì?; Công Phượng khoe ảnh HOT tại Nhật… là những thông tin hậu trường đáng chú ý ngày 31/3.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gaioz Nigalidze cờ vua dubai open iphone Tigran Petrosian
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo