Quảng cáo

Hà Lan vs Ghana: Sơ đồ 5-3-2 lạ lẫm, 1h30 ngày 1/6

Thứ bảy, 31/05/2014 13:25 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tiếp Ghana trên sân nhà, ĐT Hà Lan với sơ đồ mới 5-3-2 tiếp tục có cơ hội thử nghiệm trước khi mang chiến thuật này sang Brazil tranh tài.

 

Giao hữu Hà Lan vs Ghana,Hà lan 5-3-2,World CUp 2014,Hà Lan - Ghana,Giao hữu bóng đá,BÓng đá hôm nay,Cơn lốc màu da cam,Van PErsie,De Jong,Robben,Sneijder

 

 

HLV  Louis van Gaal sau khi tính toán hơn thiệt về lực lượng nhân sự, tình hình chấn thương của các trụ cột đã quyết định cho Hà Lan chơi 5-3-2 ở World Cup 2014. Đó là một bất ngờ lớn bởi sơ đồ 4-3-3 từ lâu đã là một nét văn hóa của bóng đá xứ sở hoa Tulip, giống như 4-4-2 của người Anh.

 

Van Gaal nổi tiếng là một HLV thực dụng và thức thời. Chắc chắn ông có lý khi quyết định cho Hà Lan chơi 5-3-2. Hai hậu vệ biên Janmaat và Van Aanholt sẽ hoạt động nhiều nhất trong sơ đồ này. Họ có vai trò vừa công, vừa thủ trong khi 3 trung vệ khác sẽ chỉ lo phòng ngự. Tuy nhiên, hàng thủ của đội hai lần giành Á quân World Cup xem ra vẫn còn khá chệch choạc. Họ đã thủng lưới trước trong trận hòa 1-1 trước Ecuador mới đây. Các cầu thủ tấn công cũng chơi chưa thực sự tốt bởi bàn gỡ của Van Persie chỉ đến từ một nỗ lực cá nhân của anh.

 

Ghana là đội bóng mạnh hơn hẳn Ecuador và có những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Gyan, Boateng, Essien, Muntari. Chắc chắn, những Ngôi sao đen sẽ gây khó dễ cho Hà Lan nhiều hơn.

 

Cách đây 3 ngày, đến lượt Van der Vaart gặp vấn đề về bắp chân và chính thức phải nói lời chia tay cùng đội tuyển Hà Lan. Thiếu vắng một cây chuyền bóng thượng hạng như Vaart, gánh nặng làm bóng sẽ đè nặng lên vai của Sneijder bởi Robben đã bị đẩy lên đá cao như một tiền đạo, bên cạnh Van Persie.

 

Một sơ đồ lạ lẫm có thể là con dao hai lưỡi với Hà Lan khi World Cup 2014 đã gần kề.

 

THÔNG TIN

 

+ Hà Lan: Van der Vaart chấn thương.

+ Ghana: Đội hình mạnh nhất.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

 

Hà Lan: Cillessen, Verhaegh, Blind, Martins-Indi, De Vrij, Vlaar, Clasie, De Jong, Sneijder, Robben, Van Persie

 

Ghana: Kwarasy, Opare, Addy, Akaminko, Boye, Essien, Muntari, Asamoah, Ayew, Boateng, Gyan

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT