Quảng cáo

ĐT Hà Lan suy sụp vì mâu thuẫn Persie - Huntelaar

Thứ tư, 15/10/2014 20:09 PM (GMT+7)

HLV Guus Hiddink đã phải mở một cuộc họp để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 tiền đạo Robin van Persie và Klaas-Jan Huntelaar của đội tuyển Hà Lan.

 

Dù bị dẫn trước nhưng Hà Lan vẫn ngược dòng thành công để đánh bại Kazakhstan với tỷ số 3-1 hôm thứ Bảy. Điều đáng nói ở trận đấu này là những “rạn nứt” trong quan hệ giữa Van Persie và Huntelaar - cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 và không lâu sau ghi bàn gỡ hòa.

Trước đó, Van Persie có khoảng trống trong vòng cấm Kazakhstan nhưng anh lại tỏ ra quá tham lam khi cố gắng dứt điểm ở góc hẹp. Điều này khiến Huntelaar không hài lòng khi đang đứng ở vị trí thuận lợi hơn.

 

ĐT Hà Lan suy sụp vì mâu thuẫn Persie - Huntelaar - 1

Huntelaar muốn Van Persie quan sát kỹ và chơi đồng đội hơn 


Chân sút của Schalke bày tỏ rõ thái độ bực tức với người đồng đội trong khi đội trưởng Van Persie cũng không phải tay vừa. Tiền đạo của MU thực hiện hành động có ý muốn Huntelaar hãy “nói ít đi”.

Sau khi để Hà Lan đá với 2 tiền đạo, Huntelaar đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 62 và Van Persie thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 89. Nhưng HLV Hiddink vẫn không hài lòng với những gì mà 2 “sát thủ” này thể hiện.

Ông có cuộc họp riêng với bộ đôi này cùng người trợ lý Ruud van Nistelrooy và đội phó Arjen Robben. Hiddink nói: “Chúng ta hãy cùng nhìn lại tình huống đó lần nữa và mọi người hãy đưa ra ý kiến của riêng mình. Sau đó vấn đề sẽ kết thúc”.

“Ở vị trí đó tôi có quyền để tung ra cú sút”, Van Persie phát biểu sau trận, “Phản ứng từ Huntelaar hơi thái quá. Dù sao đó cũng điều bình thường. Cậu ấy muốn ghi bàn và đó là điều tất cả chúng tôi đều muốn”.

 

ĐT Hà Lan suy sụp vì mâu thuẫn Persie - Huntelaar - 2

Van Persie ra dấu muốn người đồng đội "nói ít thôi"


Huntelaar nói thêm: “Nếu trái bóng đến với tôi, tôi đã có thể ghi bàn. Tôi chỉ tập trung vào cơ hội đó và muốn ghi bàn càng sớm càng tốt”.

Sau chiến thắng trước Kazakhstan, Huntelaar được đà còn nói anh đủ “trình” đá chính ở mọi trận đấu. Tuy nhiên HLV Hiddink vẫn điền tên Van Persie trong đội hình xuất phát trước Iceland hôm thứ Ba.

Rốt cục Hà Lan nhận thấy bại 0-2 đau đớn khi Van Persie lẫn Huntelaar vào sân sau đó đều chơi quá tệ hại. Có lẽ những vấn đề trong nội bộ đã gây ảnh hưởng lớn khiến “Cơn lốc màu Da cam” để thua 2 trong 3 trận ở vòng loại Euro 2016.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan