Quảng cáo

Chủ tịch Cardiff City là đại ca Hội Tam hoàng

Thứ sáu, 03/01/2014 14:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chủ tịch Vincent Tan của Cardiff City được đồn thổi là có "số má" trong Hội Tam hoàng và việc ông đầu tư vào CLB xứ Wales là để rửa tiền.


Đồng bóng và mê tín

 

Chủ tịch Cardiff,Hội Tam hoàng,Bellamy,CLB xứ Wales ,Cardiff City,Vincent Tan

 Báo chí Anh bầu chọn Tan là ông chủ bóng đá xấu xí nhất thế giới.



Tỉ phú người Malaysia gốc Hoa Vincen Tan sinh năm 1952 ở Malaysia. Theo nhiều nguồn tin từ báo chí Malaysia, cụ cố của Tan vốn là một nhân vật cộm cán của Hội thiên địa (phản Thanh phục Minh) lưu vong sang Malaysia vào năm 1882. Với tư tưởng đồng bóng đậm chất Á Đông, tỉ phú người Malaysia gốc Hoa đã thay đổi kết cấu đội bóng và đổi màu màu áo cho phù hợp với phong thủy, rồi tuyển mộ cầu thủ theo tướng số...


Trang phục truyền thống của Cardiff City từ năm 1908 là màu xanh và biệt danh của đội bóng xứ Wales là “Bluebirds” (Chim xanh). Nhưng khi Vincent Tan trở thành ông chủ đội bóng, vị tỷ phú người Hoa này đã đổi trang phục chuyền thống của Cardiff sang màu đỏ. Thậm chí Logo màu xanh của đội bóng cũng bị chuyển thành màu đỏ, bất chấp sự phản đối của người hâm mộ Cardiff. Nguyên nhân rất đơn giản, người Trung Quốc chuộng màu đỏ và Tan cũng vậy. Theo quan điểm của Tan, màu đỏ mang lại sự may mắn, thịnh vượng và có thể giúp Cardiff phát triển thương hiệu ở Trung Quốc và châu Á.


Không được lòng CĐV đội nhà


Khác với phong cách sang trọng và quyền uy của những ông chủ tỷ phú ở Chelsea, Liverpool hay Man City, Vicentan thường xuất hiện trên khán đài ở Cardiff với phong cách ăn mặc khá "dị". Tan mặc áo đấu màu đỏ của Cardiff, bên trong là áo sơ mi hoặc khoác thêm bộ vest. Với hình ảnh này, báo chí Anh bầu chọn Tan là ông chủ bóng đá xấu xí nhất thế giới. Các CĐV Cardiff City cũng không ưa ông chủ người Mã gốc Hoa. Trong các trận đấu gần đây của Cardiff, CĐV thường giương cao biểu ngữ phản đối với dòng chữ: “Tan Out” (Tan cút ngay).


Dính líu đến Hội tam Hoàng


Vào năm 2009, doanh nhân người Malaysia gốc Hoa - Chan Tien Ghee - nhân vật được cho là “đàn em” của Vicent Tan, đã đầu tư vào Cardiff và trở thành Chủ tịch của đội bóng này vào tháng 5/2010. Không lâu sau, Chan khuyên Tan mua phần lớn cổ phần của Cardiff và nhanh chóng trở thành chủ sở hữu đội bóng này. Đầu năm 2013, Chan từ chức Chủ tịch đội bóng. Chan có hành tung rất bí ẩn. Thời còn làm Chủ tịch Cardiff City, Chan từng bị báo chí Scotland phát hiện gặp gỡ Tat Ming Cheng, tức Hak Jai, đầu lĩnh băng Wo Shing Wo ở Glasgow (Scotland).


Wo Shing Wo là 1 trong 3 băng lớn của Hội Tam Hoàng xuất hiện trên lãnh thổ Vương quốc Anh vào khoảng đầu những năm 1950. Tại xứ Sương mù, băng Wo Shing Wo tập trung phần lớn tại thành phố Manchester, số còn lại nằm rải rác ở các khu vực khác như Birmingham, Glasgow, London, Bristol, Newcastle, Stoke-on-trent và Cardiff. Điều đó có nghĩa, Chan có quan hệ mật thiết với Wo Shing Wo?


Nhưng một số tờ báo của xứ Wales lại cho rằng, Tan và Chan là người của... K14, một băng thuộc hội Tam Hoàng khét tiếng khác. Đêm ngày 18/09/2010, Craig Bellamy cùng một số thành phân bất hảo người xứ Wales có đụng độ với bọn K14. Cuộc đụng độ này khiến vài tên K14 thiệt mạng khiến Chan phải đứng ra dàn xếp để bảo toàn mạng sống cho cựu ngôi sao Cardiff City...


Rõ ràng, Chan phải có một vị thế nào đó với Hội Tam hoàng thì tiếng nói mới trọng lượng như thế. Mà Chan lại là đàn em ruột của Tan. Nghĩa là không ai có thể loại trừ khả năng Tan cũng có dính líu tới băng nhóm tội phạm lâu đời và hoạt động rộng khắp thế giới của Trung Quốc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch Cardiff Hội Tam hoàng Bellamy CLB xứ Wales Cardiff City Vincent Tan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT