Quảng cáo

Việt Nam và Thái Lan đều chưa chạm ngưỡng châu Á

Thứ tư, 01/10/2014 15:36 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Thái Lan và Việt Nam đều gây bất ngờ lớn ở Asiad 17 nhưng sẽ là quá sớm khi nói họ đã chạm đến ngưỡng đẳng cấp châu lục.

 

Video clip bàn thắng: Hàn Quốc 2 - 0 Thái Lan ( Bán kết bóng đá nam Asiad 17)

 

Tại Asiad 17, U23 Việt Nam gây sốc trước tiên khi vùi dập Iran 4-1, rồi thắng nhẹ Kyrgyzstan 1-0 trước khi vào vòng 1/8. U23 Thái Lan gây ấn tượng khi thắng Indonesia 6-0 ở vòng bảng, rồi đánh bại Trung Quốc và Jordan cùng tỉ số 2-0 ở vòng 1/8 và tứ kết.

 

Thành tích của hai đại diện Đông Nam Á này đều rất đáng khen khi họ đánh bại nhiều đối thủ mạnh và có tầm cỡ châu lục như Iran, Trung Quốc hay Jordan. Tuy nhiên, sức và lực của Thái Lan lẫn Việt Nam chỉ đủ để đi đến bán kết là căng. 



Ở trận bán kết Thái Lan 0-2 Hàn Quốc, tinh thần chiến đấu của các học trò HLV Kiatisak là rất tuyệt vời. Tuy nhiên, đội bóng hàng đầu Đông Nam Á cũng không thể tạo được sự bất ngờ trước đại diện của nền bóng đá hàng đầu châu Á. Ngoài bàn thua thứ hai của Thái Lan từ chấm phạt đền gây tranh cãi thì nhìn chung chiến thắng thuộc về chủ nhà là hoàn toàn xứng đáng.

 

Thái Lan rất nỗ lực nhưng vẫn thua Hàn Quốc

 

Cả hai đội tuyển nằm ở vùng trũng bóng đá châu Á này đều chơi hay ở Asiad lần này. Nhưng chơi hay mà vẫn thua trước đối thủ chưa hay, chứng tỏ có một sự chênh lệch lớn về đẳng cấp. Trong bóng đá, có thể nói đội nào chơi không hay mà vẫn đủ sức thắng đối phương càng chứng  tỏ đấy là đội mạnh. Ở trường hợp này, UAE quá mạnh so với Việt Nam và Hàn Quốc hơn hẳn Thái Lan.

 

Thái Lan từng vào bán kết Asiad 13 năm 1998 với thế hệ Kiatisak, Dusit nhưng cũng giống như chuyện Việt Nam vào vòng 1/8 Asiad 17, sự việc chỉ mang tính chất thời điểm. Khi thế hệ cầu thủ của họ đạt độ chín hoặc chơi thăng hoa trong khi đối thủ sa sút vì nhiều lý do thì bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Qua đây để thấy, Thái Lan hay Việt Nam đều chưa thể đạt đến đẳng cấp châu Á dù cả hai đã rất mạnh tại Đông Nam Á. Để đạt được cái ngưỡng châu lục, còn rất nhiều việc phải làm trong tương lai trên con đường phát triển bóng đá của cả Thái Lan và Việt Nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan