Quảng cáo

Brazil sẽ chơi với sơ đồ nào tại World Cup 2014?

Thứ sáu, 09/05/2014 11:23 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Nhiều khả năng Brazil sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 tại World Cup 2014, với bộ khung cầu thủ từng vô địch Confed Cup 2013.

 

World Cup 2014,Brazil,Scolari,Big Phil,Julio Cesar,Daniel Alves,Thiago Silva,David Luiz,Marcelo,Luiz Gustavo,Paulinho,Hulk,Oscar,Neymar,Fred,Willian,Fernandinho

Đội hình chính của Brazil tại Confed Cup 2013 nhiều khả năng sẽ lặp lại tại World Cup 2014

 

Hè năm ngoái, Brazil đánh bại Tây Ban Nha 3-0 trong trận chung kết Confed Cup với đội hình ra sân từ đầu như sau (4-2-3-1): Julio Cesar, Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Paulinho, Gustavo, Oscar, Neymar, Hulk, Fred. Hai tiền vệ trung tâm là Paulinho và Gustavo có nhiệm vụ càn quét khu trung tuyến, chuyền bóng cho Oscar điều phối hoặc tỉa ra hai cánh cho Hulk, Neymar.

 

Sau khi Brazil công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự VCK World Cup 2014, có thể nhận thấy HLV Scolari sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung này và vẫn là sơ đồ 4-2-3-1. Big Phil là một HLV cá tính và một khi đã đề ra chính sách cụ thể, ông sẽ không vì lý do khác mà thay đổi kế hoạch của mình.

 

Thời gian một năm từ khi Confed Cup 2013 diễn ra cho tới khi khởi tranh World Cup 2014 là không nhiều để thay đổi một cách mạo hiểm. Scolari không muốn thay thế các cầu thủ đã hiểu ý nhau như Thiago Silva, Luiz để thay bằng Miranda của Atletico Madrid. Ông chẳng muốn gọi Lucas Moura để thay Hulk hay Lucas Leiva thay Paulinho. Niềm tin vào Oscar lớn hơn Coutinho của Liverpool. Dù các cầu thủ như Coutinho, Miranda vừa có một mùa giải phong độ cực cao trong màu áo các CLB nhưng ở trên tuyển, Scolari lại nghĩ khác.

 

Rất có thể Big Phil sẽ cho Brazil chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và bộ khung chính là: Julio Cesar; Daniel Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Luiz Gustavo, Paulinho; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.

 

Nếu Paulinho không ổn, ông sẽ thay bằng Fernandinho (Man City) hoặc Ramires (Chelsea). Còn Oscar xuống sức, ông sẽ cho Willian hoặc Hernannes vào sân. Từ 4-2-3-1, Scolari có thể chuyển sang 4-3-3 và khi đó, bộ ba tiền vệ có thể là Gustavo - Paulinho - Ramires hỗ trợ cho bộ ba tiền đạo Neymar - Hulk - Fred.

 

Scolari có lý do để loại Kaka, Ronaldinho bởi ông từng làm điều tương tự ở World Cup 2002. Khi đó, Romario không được gọi và chưa mấy ai biết Ronaldinho là chàng trai nào. Cuối cùng bộ ba Ronaldinho-Rivaldo-Ronaldo đã giúp Brazil vô địch. Và năm nay, có thể những cầu thủ trẻ như Neymar, Oscar hay thậm chí là Bernard sẽ làm nên chuyện?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT