Thethao247.vn
  • zalo

Những thủ môn từng sai lầm như Nguyên Mạnh

24/11/2014 11:00:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sai lầm của Nguyên Mạnh đã khiến Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong ngày ra quân gặp Indonesia. Trong bóng đá, không ít lần các thủ môn nổi tiếng như Casillas, Buffon mắc sai lầm tương tự.

 

VIDEO: Thủ môn Nguyên Mạnh mắc sai lầm ở trận Việt Nam 2-2 Indonesia

 

Sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh đã khiến ĐTVN đánh rơi chiến thắng trong trận đầu ra quân tại AFF Cup 2014. Sau trận đấu, anh tỏ rõ sự thất vọng và bật khóc vì khiến đội nhà mất 2 điểm. Sai lầm là một phần không thể thiếu trong bóng đá, với thủ môn, một vị trí khá nhạy cảm, điều đó càng dễ gặp phải. Sau đây là một số sai lầm của các thủ môn nổi tiếng.

Iker Casillas - World Cup 2014

Video World Cup 2014: Xem bộ đôi Hà Lan bay Persie - Robben hành hạ Casillas

 

Thủ môn 33 tuổi của CLB Real Madrid đã đóng vai trò quan trọng trong suốt chặng đường 6 năm thống trị bóng đá thế giới của Tây Ban Nha khi họ vô địch World Cup 2010 và hai lần liên tiếp vô địch EURO ở các năm 2008, 2012. Tuy nhiên, World Cup 2014 là một thảm họa đối với Casillas. Ở trận ra quân của tuyển TBN gặp Hà Lan,  thủ môn Iker Casillas là cầu thủ chơi tệ nhất khi anh chỉ được chấm 1,5/5 điểm. Anh mắc sai lầm trong cả hai bàn thua của đội nhà. Đầu tiên là ở bàn nâng tỉ số 4-1 của Van Persie ở phút 72 khi khống chế bóng bật ra khá xa để chân sút 30 tuổi này ghi bàn. Còn ở bàn ấn định tỉ số 5-1, Casillas cũng chần chừ khi lao ra truy cản để Robben có thời gian cầm bóng rồi sút ghi bàn. Ống kính truyền hình quay lại cũng cho thấy bản thân thủ môn 33 tuổi này cũng tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của chính mình sau hai sai lầm dẫn đến bàn thua.

Gianluigi Buffon - vòng loại Euro 2016

 

VIDEO: Buffon vồ ếch khiến Italia đánh rơi chiến thắng trước Croatia

 

Buffon từng bắt 145 trận cho tuyển Italy và có 729 trận trong màu áo Juventus, Parma ở cấp CLB. Anh là biểu tượng cho sự vươn lên của những thủ môn trẻ tài năng vì bắt chính ở Serie A từ khi 17 tuổi. Ở tuổi 36, anh vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ Juventus. Tuy nhiên, thủ môn hàng đầu thế giới thì vẫn có lúc sai lầm. Pha đổ người bắt bóng không tốt của thủ thành Buffon đã khiến Italia chấp nhận chia điểm trước Croatia (hòa 1-1) trong trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016 diễn ra lúc hôm 17/11. Từ cú sút chéo góc không mấy nguy hiểm của Ivan Perisic, Buffon đổ người quá chậm, để bóng đi dưới người anh vào lưới.

Tấn Trường - AFF Cup 2010

Trong trận Việt Nam gặp Malaysia ở bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, Tấn Trường mắc sai lầm nghiêm trọng. Từ pha sút phạt của Mohd Safee, Tấn Trường đã đẩy trượt bóng khiến ĐTVN chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Ở trận lượt về, Việt Nam chỉ có kết quả hòa 0-0 trước Malaysia và chấp nhận dừng bước.

 

 

Dương Hồng Sơn - AFF Cup 2008

Trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2008 diễn ra tại trên SVĐ Surakul (Phuket, Thái Lan), ĐTVN đã để thua 0-2 trước đội chủ nhà. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của Thái Lan xuất phát từ 1 pha đẩy bóng hụt của thủ môn Dương Hồng Sơn. Rất may cho Hồng Sơn là Việt Nam đã chơi tốt ở các trận sau đó và đánh bại Thái Lan, lên ngôi vô địch.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin