Quảng cáo

5 điều rút ra sau trận thắng hủy diệt của Bayern Munich

Thứ tư, 22/10/2014 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng điểm lại 5 điều rút ra từ trận với tỷ số 7-1 của Bayern Munich trước AS Roma ở vòng bảng Champions League rạng sáng nay.

 

1. Bayern thắng nhờ sự linh động về chiến thuật

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn nhận định rằng Bayern Munich sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3, với một cặp trung vệ cùng hai hậu vệ cánh. Tuy vậy chỉ vài phút sau khi trận đấu bắt đầu, Bayern đã lộ rõ ý đồ chỉ sử dụng 3 hậu vệ: Jerome Boateng, Mehdi Benatia và David Alaba.

 

Bayern Munich, Bayern Munich 7-1 AS Roma, AS Roma 1-7 Bayern Munich,Cup C1,Champions League,Bayern Munich thắng đậm

 

Phía trên hàng phòng ngự, ngoài Xabi Alonso ở vị trí tiền vệ trụ và Juan Bernat chơi ở cánh trái, đội hình của Bayern di chuyển hết sức tự do, gần như không theo một hệ thống cố định nào. Mũi tấn công nguy hiểm nhất của họ, Arjen Robben được đội trưởng Philipp Lahm hỗ trợ để khai thác triệt để lỗ hổng bên phía cánh trái của Roma, khi Ashley Cole thường xuyên có xu hướng dâng cao.

Sự linh động trong lối chơi đã giúp Bayern Munich khiến Roma choáng váng và bất ngờ, và đội bóng Italia gần như không kịp phản ứng. Ashley Cole tìm cách kêu gọi hỗ trợ từ các tiền vệ Radja Nainggolan và Juan Iturrbe, nhưng dưới sức ép quá khủng khiếp mà đội hình linh động của Bayern gây ra, họ đã không thể giúp gì cho hậu vệ người Anh.

2. Những điểm tương đồng với trận bán kết thứ nhất của World Cup 2014

Trận đấu này có khá nhiều điểm tương đồng với trận Đức – Brazil ở bán kết World Cup 2014. Đức và Bayern Munich cùng phải thi đấu trên sân khách, nhưng đều ghi được bàn thắng từ khá sớm.

Họ cùng sử dụng những cầu thủ tấn công cánh xuất sắc để khai thác điểm yếu ở cánh trái của đối phương, và cùng ghi tới 5 bàn chỉ trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, họ đều ghi thêm được hai bàn thắng và thủng lưới một bàn. Cả hai bàn thắng hiệp hai đều được ghi bởi các cầu thủ vào sân thay người.

3. Robben đang ở đỉnh cao phong độ

Ở tuổi 30, Arjen Robben đang ở đỉnh cao phong độ. Sau khi thi đấu rất thành công tại World Cup 2014 trong màu áo Hà Lan, Robben tiếp tục thể hiện những màn trình diễn đỉnh cao ở Bayern Munich.

 

Bayern Munich, Bayern Munich 7-1 AS Roma, AS Roma 1-7 Bayern Munich,Cup C1,Champions League,Bayern Munich thắng đậm

 

Robben chỉ mất vỏn vẹn 8 phút để mở tỷ số trước một AS Roma được đánh giá là không “dễ chơi” chút nào. Tốc độ, sự khéo léo và những pha dứt điểm sắc như dao cạo của tiền vệ người Hà Lan khiến hàng thủ của Roma khốn đốn và sụp đổ nhanh chóng.

4. Chiến thuật của Rudi Garcia bị phá sản quá sớm

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Rudi Garcia cho biết ông đã học tập chiến thuật mà Real Madrid đã sử dụng để đánh bại Bayern Munich ở mùa giải trước. Chiến lược gia người Pháp cho rằng Roma có thể học tập lối chơi phòng ngự - phản công tốc độ và tận dụng tối đa các tình huống cố định để đánh bại đội bóng Đức.

Tuy vậy, kế hoạch của Rudi Garcia đã nhanh chóng bị phá sản bởi Roma tạo ra quá nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Bayern Munich khai thác. Sau khi Robben mở tỷ số, Giallorossi đã không có cơ hội lội ngược dòng khi bị dồn ép và liên tục để thủng lưới.

5. Roma vẫn còn cơ hội đi tiếp

Ít phút trước khi trận đấu này diễn ra, Man City đã bất ngờ bị CSKA Moscow cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân khách, dù họ đã dẫn trước 2-0 khi hiệp một kết thúc. Kết quả này được đánh giá là rất có lợi cho Roma, khi đại diện Premier League chỉ có trong tay vỏn vẹn 2 điểm sau 3 trận đấu. Dù vậy, đội bóng của HLV Rudi Garcia đã không thể giành kết quả có lợi trước Bayern Munich.

Hiện tại, Roma vẫn đứng thứ nhì ở bảng E với 4 điểm, hơn Man City 2 điểm, trong khi đội bóng Anh vẫn còn phải tới làm khách trên sân Olimpico. Điều quan trọng lúc này đối với Giallorossi là họ phải nhanh chóng quên đi thất bại cay đắng này để hướng tới tương lai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich AS Roma Champions League Gotze Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT