Quảng cáo

Wushu - Môn thể thao của những “hồng nhan”

Chủ nhật, 02/02/2014 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Hiếm có môn thể thao nào trong làng thể thao Việt Nam sản sinh ra nhiều nữ VĐV tài năng, xinh đẹp như wushu song như một “lời nguyền” kiếp hồng nhan đeo đẳng và ám ảnh không ít bóng hồng môn thể thao này.


“Nữ hoàng” cũng khóc 

Thuy Hien wushu

Thuý Hiền thời đỉnh cao sự nghiệp


Nhắc tới Nguyễn Thuý Hiền, VĐV wushu của những năm 90 thế kỉ trước nhiều người hâm mộ còn nhớ nguyên cảm xúc thăng hoa, mãn nhãn mỗi lần xem cô gái Hà Nội này thi đấu và bước lên bục vinh quang. Thuý Hiền có trong bay bộ sưu tập huy chương đồ sộ từ HCV thế giới đến HCV châu Á và rất nhiều lần vô địch ĐNÁ.

Trong làng VĐV thể thao nước nhà, đến tận thời điểm này Thuý Hiền vẫn sở hữu nhiều cái nhất. Chưa có VĐV nào từng được trao tới 3 tấm huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba của Chủ tịch nước tặng. Cũng chưa có VĐV nào 6 lần liên tiếp đứng dầu danh sách VĐV tiêu biểu để rồi UBND TP Hà Nội quyết định trao tặng Thuý Hiền hẳn một căn nhà vào năm 2001 như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho cô gái người hùng của thể thao Thủ đô.

Nữ hoàng wushu VN cũng là gương mặt xinh đẹp, khả ái lại có những nét dịu dàng của con gái Hà Nội (qưê Thuý Hiền ở huyện Gia Lâm) nên ngay từ khi còn tung hoành trên sàn đấu Hiền đã có rất nhiều người thầm thương trộm nhớ. Thế nhưng, Thuý Hiền lại đem lòng yêu chàng ca sĩ hào hoa cũng của đất Hà Thành- ca sĩ Anh Tú (cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu).

Kết hôn vào năm 2002 khi vẫn còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thuý Hiền khiến nhiều người hụt hẫng vì lo sợ thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ mất đi một tài năng khi chị “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Nhưng Thuý Hiền không bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục chiến đấu đến hết SEA Games 22 (2003) khi Việt Nam vinh dự là chủ nhà.

Thời ấy, chứng kiến Thuý Hiền góp mặt ở những sự kiện cùng chồng Anh Tú nhiều người cũng mừng cho nữ hoàng wushu Việt Nam đã tìm được người chồng đẹp trai, lãng tử xứng đôi với chị. Nhưng hạnh phúc của Thuý Hiền và Anh Tú lại quá ngắn ngủi.

Giã từ sàn đấu, Thuý Hiền tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ nhưng số phận dường như không cho những người con gái hồng nhan như chị đuợc hạnh phúc lâu. Biến cố xảy đến với gia đình Thúy Hiền thời ấy cho đến nay vẫn được chị giữ kín. Mỗi lần có ai hỏi lại cuộc hôn nhân ngắn ngủi với ca sĩ Anh Tú, Thuý Hiền lại cười gượng: “Chúng tôi đã chia tay lâu rồi vì không có duyên phận. Cái gì đã qua thì hãy để nó vào quá khứ”.

Thuý Hiền vẫn xinh đẹp sau nhiều năm rời xa thể thao  

Nói là nói vậy nhưng bạn bè và đồng nghiệp đều thương Thuý Hiền bởi quãng thời gian sống với Anh Tú, Thúy Hiền đã phải hy sinh rất nhiều hạnh phúc riêng, thậm chí là cả sự nghiệp vẫn còn đang ở độ chín. Thuý Hiền quan niệm: “Tôi đã có tài sản lớn nhất là hai cô con gái nên tôi không bao giờ ân hận về lựa chọn và quyết định của mình khi đến với Anh Tú cũng như chia tay”.

Hai cô con gái của Thuý Hiền là Linh Nhi và Nhi Lam giờ thỉnh thoảng vẫn theo mẹ xuất hiện ở một số sự kiện. Điều đặc biệt mà Thúy Hiền tiết lộ là, chị vẫn cho hai con gái tập wushu nhưng không định hướng để các con mình theo nghiệp của mẹ.

Sự nghiệp thể thao ngắn ngủi, cháy lên rồi tắt đi nhanh chóng nhưng khi nhìn lại Thuý Hiền vẫn bảo: “Tôi cám ơn những năm tháng mà wushu mang lại cho cuộc đời mình”. Có người thắc mắc, bà mẹ hai con Thuý Hiền giờ vẫn trẻ trung và xinh đẹp nhưng không hiểu sao chưa chịu tìm cho mình một bến đỗ bình yên mới trong khi chồng cũ Anh Tú đã có thêm vài lần “sang sông” Thuý Hiền chỉ cười và nhẹ nhàng đáp: “Hạnh phúc của tôi giờ là nhìn hai cô con gái lớn khôn từng ngày”.

Kiếp hồng nhan

Cùng thời với Thuý Hiền, có một VĐV wushu cũng xinh đẹp và nổi tiếng không kém là Nguyễn Phương Lan. Hơn Thuý Hiền vài tuổi, Phương Lan cũng đem về cho TTVN không biết bao nhiều tấm huy chương ở các kỳ SEA Games và các giải đấu châu lục, quốc tế. Khác với Thuý Hiền, Phương Lan sau khi giải nghệ vẫn tiếp tục gắn bó với wushu để trở thành trưởng bộ môn wushu của ngành thể thao Hà Nội.

wushu, nguoi dep the thao

Hai mẹ con HLV Phương Lan và Thuỳ Linh đều từng là những VĐV wushu tài sắc  

Thành công trong sự nghiệp là thế nhưng HLV Phương Lan cũng là người gặp trắc trở đường tình duyên. Chuyện nhà cựu vô địch wushu ĐNÁ này phải sống những năm tháng không hạnh phúc với chồng rất ít người biết vì chị là người kín tiếng và thích giấu nỗi buồn vào trong. Hơn nữa, HLV Phương Lan có cô con gái cũng theo nghiệp wushu và cũng xinh đẹp, duyên dáng chẳng kém gì mẹ. VĐV wushu Nguyễn Thuỳ Linh cũng được coi là một bóng hồn ở thế hệ vàng thứ hai của wushu Hà Nội.

Tra My - Thuy Linh

Trà My- Thuỳ Linh vừa là VĐV wushu vừa là những hot girl nổi tiếng  

Có thời, đồng lương HLV không đủ sống, HLV Phương Lan phải bươn trải đánh hàng quần áo từ Quảng Châu (Trung Quốc) về mở một cửa hàng nho nhỏ trên phố Tôn Đức Thắng kiếm thêm. Cứ có ai đó nhắc về chuyện gia đình là chị lại gạt đi nhưng có người bảo những vết bầm tím, những lần mắt chịu sưng húp không phải là vì chấn thương hay nước mắt do tập luyện mà đó là những hậu quả của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và một người chồng vũ phu.
Sau thế hệ của Thuý Hiền, Phương Lan, còn có nhiều VĐV xinh đẹp của wushu như Thuỳ Linh, Vũ Trà My, Nguyễn Mai Phương… Cả ba VĐV này hiện cũng đã giải nghệ và mỗi người chọn cho mình một hướng đi riêng.
Trà My, cô gái xinh đẹp nhất bỏ hẳn wushu để chuyển sang làm một MC truyền hình. Cũng như thế hệ các cô, các đàn chị đi trước, Trà My cũng là cô gái đa đoan và vướng vào nhiều tin đồn tình cảm với những đồng nghiệp cả khi là một VĐV đến khi trở thành một phóng viên thể thao.

Trà My là cô gái khá đa đoan trong đời sống tình cảm 

Ở SEA Games 27 vừa qua, TTVN cũng trình làng rất nhiều người đẹp wushu nhưng có một điều rất khó giải thích về wushu, đó là vì sao môn thể thao này lại sản sinh ra nhiều người đẹp đến vậy và vì sao họ lại cùng chuân chuyên trong đời sống riêng như thế….

Phạm Ngọc

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hong nhan the thao hoa khoi the thao nguoi dep the thao nguoi dep wushu wushu Thúy Hiền wushu Thùy Linh wushu Trà My wushu võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT