Quảng cáo

Vua phá lưới World Cup 2014: Cuộc chiến khốc liệt

Chủ nhật, 01/06/2014 15:56 PM (GMT+7)

Xứ sở samba là điểm đến của những chân sút hay nhất thế giới hè 2014.

 

Để kiểm chứng tài năng của một chân sút, World Cup chính là một trong những thước đo chuẩn mực nhất. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là dịp để các tiền đạo hàng đầu thi thố tài năng và khẳng định tên tuổi. Ro béo được tôn vinh là bởi anh đang giữ kỉ lục ghi 15 bàn tại các kì World Cup và 2 lần giành chức vô địch cùng Brazil. Tại World Cup 2014 sắp diễn ra tại Brazil cũng không phải ngoại lệ.

Dù Ibra, Lewandowski hay một số tiền đạo lừng danh khác không thể góp mặt vì nhiều lý do khác nhau, nhưng chắc chắn với sự góp mặt của những Ronaldo, Messi, Suarez, Rooney, Persie, Neymar… cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup tại xứ sở samba mùa hè năm nay hứa hẹn sẽ cực kì hấp dẫn

Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Đương kim QBV Fifa đến Brazil với rất nhiều kì vọng và chắc chắn CR7 sẽ thi đấu rất quyết tâm ở kì World Cup rất có thể là cuối cùng (năm nay anh đã 29 tuổi). Từng bị đánh giá là kém duyên mỗi khi trở về khoác áo ĐTQG, nhưng với việc ghi tới 4 bàn vào lưới của Thụy Điển trong 2 trận play-off, Ronaldo đã chứng minh sự trưởng thành vượt bậc cũng như tầm quan trọng trong đội hình của “Brazil châu Âu”.

Ronaldo

Ronaldo sẽ chơi rất quyết tâm ở kì World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp


Hiện tại, Ronaldo chính là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha với 49 bàn, nhưng đó sẽ chưa phải là thành tích cuối cùng của anh trong màu áo ĐTQG. Nếu tiếp tục thi đấu tốt tại World Cup giống như những gì anh đã thể hiện trong cả màu áo Real và Bồ Đào Nha 1 năm qua, cơ hội để Ronaldo giành danh hiệu “Vua phá lưới” là không hề nhỏ.

Messi (Argentina)

Leo đã giành mọi danh hiệu ở cấp CLB cùng Barca với phong độ thần thánh và 4 lần liên tiếp giành QBV, nhưng anh vẫn chưa sánh được với các tiền bối như Pele hay Maradona. Lý do là bởi Messi vẫn chưa có bất kì danh hiệu nào cùng ĐT Argentina, thậm chí mỗi khi trở về khoác áo Albiceleste, M10 không thể hiện được nhiều giống như tại Barca. World Cup 2010 là minh chứng rõ nét nhất khi Argentina của Messi thua 0-4 trước ĐT Đức tại tứ kết, còn bản thân Messi phải xách va ly về nước với không bàn thắng.

Nhưng Messi vẫn được đánh giá rất cao tại World Cup 2014. Dù Barca trải qua một mùa giải trắng tay, Messi vẫn ghi được tới 41 bàn sau 46 trận (phải nghỉ khá nhiều vì chấn thương), thành tích bất cứ đồng nghiệp nào cũng phải ao ước. Ngoài ra, phong độ của Leo trong màu áo Argentina đã được cải thiện đáng kể trong 2 năm qua khi đóng góp 10 bàn trong chiến dịch vòng loại của Albiceleste (ghi tổng cộng 18 bàn cho Argentina trong 2 năm 2012 và 2013).

Messi

Muốn sánh ngang với Pele hay Maradona, Messi cần tỏa sáng tại Word Cup bằng cách giành danh hiệu Vua phá lưới và giúp Argentina giành chức vô địch


Suarez (Uruguay)

Nếu không bất ngờ dính chấn thương và trải qua ca phẫu thuật đầu gối, có lẽ Suarez sẽ còn được đánh giá cao hơn nữa sau mùa giải bùng nổ cùng Liverpool (ghi 31 bàn và chia sẻ danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” cùng Ronaldo). Lối chơi kĩ thuật, tốc độ và tinh quái của Suarez giúp anh có thể dễ dàng loại bỏ hàng thủ đối phương. Nếu kịp bình phục, chắc chắn Suarez sẽ là cái tên bất cứ hàng thủ nào cũng phải cảnh giác. Italia, Anh, Costa Rica sẽ là những đối thủ ở vòng bảng và đây sẽ là cơ hội tốt để Suarez tiếp tục khẳng định tên tuổi.

Neymar (Brazil)

Không có một mùa bóng thành công tại Barca, nhưng Neymar vẫn được đánh giá rất cao trong chiến dịch chinh phục cúp vàng của đội chủ nhà Brazil. Phong độ bùng nổ của Neymar tại Confeds Cup 2013 đã cho thấy anh có vai trò quan trọng ra sao trong lối chơi của Selecao và HLV Scolari vẫn luôn khẳng định tiền đạo đang khoác áo Barca là hạt nhân trong lối chơi đội bóng của ông.

Rooney (Anh)

Trải qua một mùa giải thất bát cùng MU, nhưng cũng như các giải đấu khác gã Shrek được đặt rất nhiều kì vọng để vực dậy ĐT Anh. Rơi vào bảng đấu cùng với Italia, Uruguay và Costa Rica là những cơ hội để Rooney thể hiện bản năng săn bàn khi được bố trí đá cao nhất. Hiện tại, Rooney đã có 38 bàn cho Tam sư sau 89 trận, thành tích khá tốt và nếu chơi với phong độ cao nhất tại Brazil, gã Shrek sẽ có cơ hội đua tranh với các tiền đạo khác trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

Ngoài 5 cái tên kể trên, những Persie (Hà Lan), Cavani (Uruguay), Mandzukic (Croatia), Aguero – Higuain (Argentina), Benzema (Pháp), Diego Costa (Tây Ban Nha)… cũng là những tiền đạo có khả năng giành danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup 2014. Cuộc chiến sắp bắt đầu và chúng ta sẽ cùng chờ xem tiền đạo nào sẽ tỏa sáng rực rỡ nhất.

Thanh Vân

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT