Quảng cáo

AFC gia hạn cấm thi đấu với chín cầu thủ cá độ Ninh Bình

Thứ năm, 31/07/2014 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định gia hạn án treo giò với chín cầu thủ Việt Nam thuộc câu lạc bộ Vissai Ninh Binh.

Ninh Binh

Các cầu thủ Ninh Bình đang phải trả giá cho hành vi của mình. 


Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định gia hạn án treo giò với chín cầu thủ Việt Nam thuộc câu lạc bộ Vissai Ninh Binh

Án phạt này đến sau án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với chín cầu thủ này. 

Trước đó, VFF đã đình chỉ việc tham gia mọi hoạt động bóng đá của nhóm cầu thủ trên. Công an tỉnh Ninh Bình cũng đã quyết định tiến hành khởi tố các cầu thủ này.

Thông báo của AFC có đoạn: “Hôm 20/5/2014, Ủy ban kỷ luật của VFF đã quyết định đình chỉ chín cầu thủ Ninh Bình tham gia mọi hoạt động bóng đá trong khi cảnh sát tỉnh Ninh Bình tiến hành điều tra vi phạm của họ dựa trên luật hình sự vì hành vi đánh bạc. Quá trình điều tra đang được tiếp tục.”

AFC cũng nhấn mạnh chi tiết tất cả chín cầu thủ trên là các thành viên tuyển quốc gia Việt Nam, bao gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ.

Án phạt cho mỗi cầu thủ được gia hạn tới 20/11/2014 trong lúc chờ quyết định cuối cùng của Ủy ban kỷ luật VFF. AFC cũng đã gửi văn bản này tới VFF trong ngày hôm nay.

Trước đó, chín cầu thủ Ninh Bình đã đồng ý tham gia vụ cá độ trong trận gặp Kelantan (Malaysia) ở AFC Cup. Chủ mưu vụ việc là thủ thành Trần Mạnh Dũng. Hình thức cá độ là kèo “tài ba hòa”, tổng số tiền cá độ là hai tỷ đồng. Kết quả trận đấu diễn ra hôm 18/3 trên sân Kelantan có tỷ số 2-3 nghiêng về phía Vissai Ninh Bình.

Hiện cả chín cái tên kể trên đều đã bị bắt. Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn đã bị khởi tố bị can. Nếu không có gì thay đổi, vụ việc sẽ được đưa ra xét xử vào tháng Tám tới.


Sự kiệnV.Ninh Bình dàn xếp tỷ số và cá độ tại AFC Cup 2014
V.Ninh Bình giải tán “không hẹn ngày tái ngộ”
V.Ninh Bình giải tán “không hẹn ngày tái ngộ”
(Thethao247.vn) – Ngay sau khi kết thúc trận tứ kết lượt về AFC Cup 2014 gặp Kitchee (Hồng Kông), các cầu thủ V.Ninh Bình đã nhận được lệnh ai về nhà nấy và chờ lương, thưởng.
Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ninh Bình V-League 2014 AFC Ninh Binh bán độ cầu thủ bán độ Nguyễn Mạnh Dũng Trần Mạnh Dũng Phan Anh Tuấn Chu Ngọc Anh Nguyễn Gia Từ Lê Quang Hùng Nguyễn Văn Hưng Nguyễn Xuân Phú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT