Quảng cáo

Nhân vật của năm: Bầu Đức idol

Thứ tư, 01/01/2014 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Ông bầu phố núi Pleiku xứng đáng là nhân vật của năm 2013, khi ĐT U19 Việt Nam với thành phần nòng cốt là lứa cầu thủ U19 Học viện HAGL Arsenal JMG giỏi về chuyên môn, đẹp về đạo đức của mình đang thành niềm tự hào và hy vọng của bóng đá Việt Nam


Trong một năm mà bóng đá Việt Nam với quá nhiều sự thất vọng, việc dàn cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG ở ĐT U19 Việt Nam với lối chơi lãng mạn, đầy chất cống hiến và vô cùng fairplay trước những đối thủ mạnh của khu vực và châu lục, ông bầu quê gốc Bình Định này xứng đáng được ghi công đầu.

 

Bau Duc, Hoc vien HAGL Arsenal JMG, U19 Viet Nam

Bầu Đức cùng các niềm tự hào U19 VN


Hơn 6 năm cặm cụi ươm mầm, bầu Đức đã làm nức lòng NHM khi cho ra lò lứa U19 khiến cả làng bóng đá khu vực chao đảo với chiến tích hạng nhì Đông Nam Á và tấm vé đứng đầu vòng loại U19 châu Á. Ngoài phẩm chất kỹ thuât, tư duy chơi bóng hơn người, lứa gà chọi của bầu Đức còn khiến người ta yêu mến bởi tác phong, đạo đức cả trên sân cỏ lẫn trong sinh hoạt đời thường.

Người ta không thể nào quên và không khỏi bùi ngùi khi chứng kiến hình ảnh các cầu thủ U19 bị trọng tài ép cho ra bã, đối thủ đá thô bạo đến gãy tay, thậm chí là đổ cả máu tại giải vô địch U19 Đông Nam Á vừa rồi nhưng không trả đũa hay tranh cãi và phản ứng, dù chỉ nửa lời.

Đây được xem là điều mà bầu Đức bảo ông thấy rất vui và hạn húc, khi những gì mà mình hướng đến đã được các cầu thủ thực hiện rất tốt. "Tôi thường dặn tụi nhỏ mỗi lần ra sân là phải luôn giữ gìn tính chuyên nghiệp và một thái độ chơi bóng phải hết sức fairplay. Tôi hay nửa đùa nửa thật với các cháu là nếu bác thấy đứa nào chỉ cần có ý nghĩ chơi xấu đồng nghiệ thì chính bác sẽ là người chơi xấu mấy con trước...", bầu Đức chia sẻ.

Sau chiến tích hạ U19 Australia 5-1 để giành chiếc vé tham dự VCK giải U19 châu Á vào năm tới ở Myanmar, U19 VN với thành phần nòng cốt là lứa cầu thủ gà chọi thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức đang gây cơn sốt cho làng bóng đá nước nhà.

Hơn 10 năm trước, dàn cầu thủ được xem là Dream team với sự hiện diện của những Kiatisak, Dusit, Tawan, Hữu Đang, Sỹ Hùng... quân của bầu Đức đi đến đâu đều gây cảnh cháy vé và bây giờ hình ảnh ấy đang lặp lại với lứa U19 mà hơn 6 năm qua mình đã âm thầm vun đắp.

Bóng đá Việt Nam với 1 năm toàn những gam màu tối và bầu Đức với những tài năng trẻ thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG đang thắp lên những hy vọng, khi nhìn về ngày mai...

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 VN bầu Đức Học viện HAGL Arsenal JMG U19 HAGL bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT