Quảng cáo

Maradona nóng mặt vì Quả bóng vàng của Pele

Thứ tư, 29/01/2014 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại người Argentina xem thường danh hiệu Quả bóng vàng danh dự của Pele, cho rằng “vua bóng đá” chỉ xứng đáng đứng thứ hai sau ông.

 

Maradona tranh cai Pele, Maradona, Pele
Pele nhận Quả bóng vàng danh dự từ FIFA.


Maradona từng được trao tặng danh hiệu tương tự Pele vào năm 1996 từ France Football. Vì thế, huyền thoại Argentina thấy nóng mặt khi nhiều ý kiến cho rằng Pele đáng được công nhận trước ông.

Maradona nói: “Cư xử như thể Pele là người đầu tiên nhận giải thưởng ấy là một sai lầm lớn. Pele luôn đứng thứ hai trong thế giới bóng đá khi so với Maradona”.

Huyền thoại Argentina đặt thêm một phép so sánh: “Chỉ tính trong lĩnh vực thể thao ở Brazil thôi, Pele cũng chỉ có thể đứng thứ hai sau tay đua F1 Ayrton Senna. Pele là vậy, mãi mãi đứng thứ hai”.

Huyền thoại người Argentina còn chế giễu cách phát âm sai tên Cristiano Ronaldo của Pele như là đòn cuối cùng thể hiện sự xem thường với đối thủ.

Maradona là đội trưởng của Argentina đăng quang World Cup 1986. Trong sự nghiệp thi đấu, ông từng giành các danh hiệu ở Tây Ban Nha với Barca, Italy cùng Napoli và tại quê hương với Boca Juniors.

Pele, trong khi đó vẫn là cầu thủ duy nhất lên ngôi World Cup ba lần. Cựu danh thủ này ghi tổng cộng 1283 bàn thắng trong 1363 trận đấu.

Hữu Nhơn

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maradona tranh cai Pele Pele vs Maradona Maradona Pele FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT