Quảng cáo

Đội bóng chuyền nữ Vietsovpetro giải thể, VĐV thất nghiệp hàng loạt

Thứ tư, 19/02/2014 14:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Từng giành hạng 3 tại giải bóng chuyền VĐQG 2013 nhưng Vietsovpetro bất ngờ giải thể, động thái khiến các VĐV của họ lâm vào cảnh bơ vơ, thất nghiệp

 

Video: Lễ trao giải Vietsovpetro Cup 2013 

Trước đó, dù vẫn trong biên chế của Vietsovpetro nhưng các VĐV của đội bóng này vẫn bơ vơ không ai quản lý. Không được luyện tập thi đấu cùng với cuộc sống khó khăn đã khiến tuyển thủ Đinh Thị Trà Giang phải lên mạng xã hội cầu cứu.


Ngày hôm qua, lãnh đạo CLB Bia Sài Gòn-TBD đã tổ chức một buổi làm việc với lãnh đạo Vietsovpetro nhằm giải quyết dứt điểm việc chuyển giao đội bóng như đã thống nhất hồi tháng 11 năm ngoái.

 

Vietsovpetro giai the, bong chuyen, bong chuyen nu

Vietsovpetro từng là điểm đến hấp dẫn các VĐV bóng chuyền


Có lẽ, việc chuyển giao đội bóng có khúc mắc chính nằm ở Vietsovpetro, đơn vị đã không còn mặn mà với bóng chuyền. Bởi theo ông Trần Minh Khang, CLB Bia Sài Gòn-TBD sẵn sàng tiếp nhận các VĐV của Vietsovpetro nhưng không ai đến (thông báo luyện tập từ 14/2). CLB cũng đãi ngộ rất tốt với các VĐV, hỗ trợ tiền máy bay về quê ăn Tết và tiền ăn; ngoài ra họ cũng sẵn sàng nâng lương cho các VĐV (Trà Giang nhận 20 triệu/tháng, VĐV trẻ 3 triệu/tháng). Vậy, tiền có đến tay các VĐV như thư cầu cứu của Trà Giang!!?

Tuy nhiên, lẽ ra việc chuyển giao phải hoàn tất từ 1/1/2014 nhưng đáng tiếc lại không được phía Vietsovpetro thực hiện. Các VĐV cũng đã chủ động xin giải quyết hợp đồng từ trước Tết nhưng không được CLB đồng ý.

Và ở cuộc gặp hôm qua, một lần nữa các vấn đề khúc mắc từ trước lại không được giải quyết. Hai bên không thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng nên việc chuyển giao không thành công. Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch công đoàn Vietsovpetro và là người trực tiếp quản lý CLB Vietsovpetro đã tuyên bố chính thức giải thể đội bóng, qua đó chấm dứt hợp đồng với toàn bộ VĐV của cả đội.

Như vậy, Đinh Thị Trà Giang và các đồng đội đã được giải phóng và tự do đàm phán với các CLB khác. Tuy nhiên do lùm xùm xung quanh việc "cầu cứu trên Facebook" cùng với thất bại trong đàm phán chuyển giao, lãnh đạo CLB Bia Sài Gòn-TBD cũng sẽ không tiếp nhận Trà Giang và các đồng đội. Thậm chí, Bia SG-TBD cũng cân nhắc khả năng giải thể.

Như vậy, ngay từ đầu năm bóng chuyền đã liên tiếp đón nhận những tin không vui. Xuất phát từ lời cầu cứu của 1 VĐV mà dẫn đến có thể 2 đội bóng có thể giải thể. Ngày buồn cho bóng chuyền Việt Nam...

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vietsovpetro giai the bóng chuyền bóng chuyền nữ Tra Giang keu cuu VDV bong chuyen keu cuu Bia Sài Gòn - TBD bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo