Quảng cáo

Champions League trở lại: Những CLB còn hy vọng ăn 3

Thứ ba, 18/02/2014 09:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Đêm nay, Champions League trở lại với các trận đấu vòng knock-out. Đây là mặt trận quyết định CLB nào ở châu Âu đủ điều kiện ăn 3 mùa giải này

 

Video: Cú ăn 3 của Bayern Munich mùa giải 2012/2013

Tới thời điểm này, khi mặt trận cúp QG ở các giải đấu hàng đầu châu Âu đã đi tới những vòng đấu cuối cùng thì không nhiều đội còn cơ hội ăn 3 (Champions League, VĐQG, Cúp QG). Đã có thể khẳng định, nếu có 1 CLB nào đó ăn 3 thì đó sẽ là 1 CLB Đức, Anh hoặc Tây Ban Nha. Danh sách dưới đây được liệt kê theo trình tự CLB có khả năng ăn 3 cao nhất.

 

Champions League, CLB an 3

Chiếc cup Champions League danh giá sẽ quyết định CLB nào ăn 3 mùa này


Bayern Munich: Hùm xám xứ Bavaria đang thống trị Bundesliga với 59 điểm, bỏ cách đội xếp tiếp theo là Leverkusen tới 16 điểm. Gần như chắc chắn đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ bỏ túi chức VĐQG.

Ở mặt trận Cúp QG, Bayern cũng đã lọt tới bán kết gặp Kaiserslartern sau khi đè bẹp Hamburg 5-0. Khó khăn lớn nhất của Bayern là mặt trận Champions League khi họ là ứng cử viên số 1 nhưng phải chạm trán đối thủ khó chịu Arsenal ngay tại vòng knock-out.

Real Madrid và Barcelona: Đây là 2 CLB "cùng tiến" khi cùng chia sẻ ngôi đầu La Liga với 60 điểm sau 24 vòng. Họ cũng tạo ra một trận El Clasico đáng được chờ đợi ở chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Nhưng ở mặt trận Champions League, Real Madrid dễ dàng hơn khi chỉ phải gặp Schalke 04. Trong khi đó Barcelona phải gặp đối thủ rất mạnh Man City.

Man City: Dù chỉ đứng thứ 3 ở Premier League, nhưng Man City lại rất sáng cửa khi chỉ kém Chelsea 3 điểm (đá kém 1 trận) và cùng với đó là lịch thi đấu khá dễ chịu.

Ở FA Cup, Man City cũng vừa xuất sắc loại Chelsea của Mourinho ở vòng 5 và lọt tới vòng tứ kết. Thử thách lớn nhất của HLV Pellegrini và các học trò là mặt trận Champions League, với gã khổng lồ Barca đang đợi sẵn ở vòng knock-out. Ngoài ra, Man City còn có thể mơ đến cú ăn 4 khi đã lọt tới chung kết Capital One Cup gặp Sunderland.

Arsenal: Các Pháo Thủ còn nguyên cơ hội ăn 3, tuy nhiên khả năng đó là rất thấp. Arsenal đã bị Chelsea (và có thể cả Man City) vượt qua ở Premier League. Trước mắt họ còn là lịch thi đấu vô cùng khó khăn với Tottenham, Chelsea, Man City và Everton. Ở FA Cup, Arsenal đã xuất sắc vượt qua Liverpool để lọt vào tứ kết, nhưng họ vẫn còn đối thủ tiềm năng Man City. Nhưng khó khăn nhất chính là mặt trận Champions League, nơi Arsenal sẽ phải đối mặt với nhà ĐKVĐ Bayern Munich ở vòng knock-out.

Ngoài 5 đội kể trên, Dortmund, Zenit và Olympiakos là những đội vẫn còn cơ hội ăn 3. Nhưng khi Arsenal còn thấy khó thì cơ hội cho các đội bóng này là quá thấp và rất khó xảy ra.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League CLB an 3 Bayern Munich Barcelona Real Madrid Arsenal Man City Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo