Cây chuyền hai Nguyễn Thị Linh Chi: Nhân tố mới của bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 22/05/2014 22:06 PM (GMT+7)
A A+

Thị đấu bùng nổ tại giải bóng chuyền VTV Cup 2014, cây chuyền hai Nguyễn Thị Linh Chi đang được NHM và giới chuyên môn dánh giá rất cao


Kể từ khi Đặng Thị Hồng giải nghệ, suốt nhiều năm qua ĐT bóng chuyền nữ vẫn vật vã tìm kiếm người thay thế cây chuyền 2 đặc biệt này. Dù có một cựu binh khác như Hà Hoa hay gươn mặt trẻ Đào Huyền nhưng đều chỉ là giải pháp tình thế chứ chưa thể lấp được khoảng trống Hồng "chuột" để lại.


chuyen hai Linh Chi

Cây chuyền 2 'mới nổi' Nguyễn Thị Linh Chi


Nhưng tại giải quốc tế VTV Cup 2014 đang tranh tài, có vẻ gương mặt được chờ đợi sẽ xuất hiện, với sự tỏa sáng của cây chuyền 2 Linh Chi. Sau trận đầu chơi yếu kém nhất đội, cầu thủ 24 tuổi đang khoác áo Thông tinh LienVietPostBank này đã chơi hay ở mức ngoài dự kiến. Chị đã trở thành một cầu nối đích thực góp công đắc lực giúp chủ nhà giành 4 trận thắng liên tiếp. Vai trò của Linh Chi đặc biệt nổi bật chính ở trận đấu gặp Triều Tiên khi hoàn thành xuất sắc việc làm bóng cho các đồng đội, rõ nhất với các pha tấn công chiến thuật. Các khán giả còn vô cùng thích thú bởi trong tình huống khó, Linh Chi còn thực hiện được một số pha dúi bóng trực tiếp ghi điểm bốn là đặc sản của Đặng Thị Hồng khi trước.

 

VTV Cup 2014

Linh Chi (số 10) thi đấu rất tốt tại VTV Cup 2014


Ngay lần đầu được giao vai chính ở ĐTQG, Linh Chi đã khẳng định được mình. Có thể tin, nữ VĐV này sẽ còn tiến xa nếu tiếp tục được trao cơ hội và rèn luyện chuyên biệt. So với các đàn chị, cô gái quê Phú Thọ còn có lợi điểm riêng là thể hình (cao 1m73) cùng khả năng di chuyển, bên cạnh các kỹ năng chuyền cũng tương đối toàn diện.

“9 năm về trước, khi Bộ Tư lệnh thông tin tuyển VĐV tại Việt Trì-Phú Thọ, vì đam mê nên dù đang học lớp 10 tôi đã có mặt từ rất sớm để tham dự buổi tuyển chọn. Chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc và thi đấu bóng chuyền, nhưng với sự nhiệt huyết và cần cù trong tập luyện, tôi đã được các thầy cô trong đội tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc học và tập luyện. Đến bây giờ tôi mới được “sống” thực sự trong một giải thi đấu lớn như VTV Cup”, Linh Chi chia sẻ về việc cô bén duyên với sự nghiệp thể thao.

 

Linh Chi

Ngoài tài năng Linh Chi cũng rất xinh đẹp


"Để có được như ngày hôm nay, ngoài sự giúp đỡ của các thầy cô, tôi còn chịu sự ảnh hưởng rất nhiều của các chị trong CLB và đội tuyển. Mỗi tình huống xử lý sai trên sân thi đấu hay tập luyện, các chị và thầy trong đội đã tận tâm chỉ bảo tôi, đúc kết từ những sai lầm. Bản thân tôi nghĩ mình cần phải thay đổi và hoàn thiện hơn. Vậy nên để có được ngày hôm nay, tôi rất biết ơn những người đã bên cạnh tôi trong thời gian qua”, Linh Chi đã chia sẻ.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền VTV Cup 2014 Cúp bóng chuyền nữ VTV 2014 bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Thị Linh Chi chuyen hai Linh Chi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT