Quảng cáo

Bị nợ lương, ngoại binh châu Phi chết ở Indonesia

Thứ sáu, 03/01/2014 15:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Phong trào cầu thủ châu Phi ồ ạt tới Đông Nam Á thi đấu đã bị cảnh tỉnh bởi cái chết của một cầu thủ Cameroon ở Indonesia mà lý do chính là bị nợ lương


Những hào nhoáng về vinh quang và tiền bạc mà các lứa cầu thủ đi trước kể lại đã đưa tiền đạo trẻ tài năng Salomon Bengondo tới giải VĐQG Indonesia. Nhưng câu chuyện xuất ngoại thi đấu đã kết thúc trong nghèo đói, bệnh tật và cái chết tức tưởi, ở một đất nước mà các CLB bóng đá luôn nợ lương các cầu thủ.

 

Indonesia no luong

Người em Ferrdinand và di ảnh của Bengondo


Hiệp hội các cầu thủ quốc tê (FIFPro) đã khẳng định việc các CLB Indonesia nợ lương các cầu thủ đã đạt tới mức thảm họa, và Bengondo là cầu thủ ngoại thứ 2 thiệt mạng ở nước này vì không được trả lương.

Năm 2012, tiền đạo người Paraguay Diego Mendieta đã chết vì nhiễm virus mà không được chữa trị, bởi anh đã cháy túi sau nhiều tháng không được trả lương.

Trường hợp của Bengondo, anh đến Indonesia khi còn là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng và muốn xây dựng sự nghiệp tại đây. Tuy nhiên, tháng trước anh đã chết ở tuổi 32 vì không có tiền chữa bệnh. CLB Persipro vẫn còn nợ anh một khoản lương lớn. mặc dù ban đầu họ đã hứa trả lương hậu hĩnh cho Bengondo hơn rất nhiều so với thi đấu ở châu Phi.

Kể từ 2011, Bengondo chỉ nhận được 1.600 USD từ CLB Persipro mà chưa hề nhận được thêm đồng nào dù anh thi đấu trong cả mùa giải cho đội bóng. Anh đã cùng nhiều đồng đội xuống đường biểu tình nhưng không thay đổi được điều gì, và quan trọng là vẫn không nhận được lương. Bengondo đã phải giải quyết tình hình bằng cách đi đá phủi, tuy nhiên cách giải quyết này không được lâu bởi anh bị bệnh sau đó. Không có thuốc chữa trị, không đủ tiền vào bệnh viện lớn, Bengondo đã qua đời trong sự làm ngơ của CLB Persipro và Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Hiệp hội các cầu thủ Indonesia (APPI) cho biết 14 CLB nước này vẫn nợ lương các cầu thủ trong mùa giải 2012-2013 vừa qua. Nguyên nhận bởi các đội bóng chuyên nghiệp bị cấm nhận tiền hỗ trợ từ chính quyền địa phương và thiếu tài chính trầm trọng. Tình trạng này đã được báo cáo lên trên và FIFA đã phải cảnh báo cấm Indonesia tham dự các giải đấu quốc tế. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết các CLB sẽ phải trả lương cho các cầu thủ trước 15-1 nếu không sẽ bị cấm thi đấu.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia no luong no luong cau thu ngoai binh chau Phi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT