Quảng cáo

Barca – Valencia: Tin vào lịch sử

Thứ bảy, 01/02/2014 16:15 PM (GMT+7)
A A+

(22h00, 1/2) Barca đứng trước cơ hội củng cố vị trí dẫn đầu với màn tiếp đón Valencia.


Trong quá khứ, từ năm 2003, Valencia chưa bao giờ có được chiến thắng trước Barca tại Nou Camp. Thế nên, với một lực lượng đã suy yếu nhiều so với các mùa giải trước rõ ràng các cầu thủ khách khó lòng có thể tạo ra cú sốc trước gã khổng lồ xứ Catalunya.

Bước vào trận đấu này, Valencia sẽ cho ra mắt bản hợp đồng mới Seydou Keita, tiền vệ có nhiều năm chơi bóng cho Barca. Tuy nhiên ở tuổi 34, ngôi sao người Mali khó lòng có thể tạo ra sự khác biệt trước các đồng đội cũ. Thậm chí, vào thời điểm hiện tại, lối chơi của Barca cũng khác rất nhiều so với giai đoạn Keita còn thi đấu cho Gã khổng lồ xứ Catalunya. Chính vì thế, NHM đội chủ sân Mestalla cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào lão tướng này.

Keita, Barcelona vs Valencia
Keita chống lại đội bóng cũ


Chưa hết, xét về lịch sử đối đầu, Valencia không có nhiều lợi thế khi thi đấu với Barca. Lần gần đây nhất đội bóng này vượt qua Barca đã diễn ra vào năm 2008 trong khuôn khổ cup nhà Vua. Còn với Barca, thầy trò HLV Martino đang hướng tới chiến thắng thứ 11 trên sân nhà Nou Camp ở mùa giải năm nay với bộ trang phục của nhà tài trợ mới. Quyết tâm này của đội bóng tiếp tục được củng cố với những chiến thắng ấn tượng gần đây, bất chấp những rắc rối nơi thượng tầng của CLB.

Đặc biệt, trước trận đấu, NHM Nou Camp đang hy vọng Messi sẽ phá dớp không ghi bàn tại La Liga đã kéo dài từ hồi năm ngoái. Niềm tin vào chân sút người Argentina đã được củng cố vững chắc từ chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi trên sân của Valencia hồi tháng 9 năm 2013. Ngày hôm đó, Messi đã có 1 cú hat-trick vào lưới đội bóng này, trước khi Helder Postiga ghi 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 2-3.

Messi, Barcelona vs Valencia
Cơ hội cho Messi tìm kiếm bàn thắng


Ngoài ra, để kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng tiếp đón Valencia tại Nou Camp, đội chủ nhà vẫn còn đó bộ đôi Pedro và Sanchez, những cầu thủ đang đạt phong độ rất cao từ đầu mùa giải. Trong khi đó, trên băng ghế dự bị, chân sút Tello luôn sẵn sàng ra sân thi đấu.

Đặc biệt hơn cả, nếu giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, Barca sẽ tạo ra sức ép rất lớn lên 2 đội bóng thành Madrid đang bám đuổi phía sau trên BXH La Liga, những đội không thi đấu vào ngày hôm nay.

Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng

Barca vắng Neymar do chấn thương.

Valencia không thiếu ngôi sao nào.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Valencia đã bổ sung Seydou Keita, Ruben Vezo, Eduardo Vargas, nhưng ở chiều ngược lại Postiga, Andres Guardado và Dorlan Pabon đã rời khỏi sân Mestalla.

+ Đội hình dự kiến:

Barca: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Alexis, Messi, Pedro

Valencia: Guaita, Barragán, Ricardo Costa, Jérémy Mathieu, Sofiane Feghouli, Juan Bernat, Javi Fuego, Parejo, Míchel, Federico Nicolás Cartabia, Jonas
Barcelona vs Valencia, La Liga, Nou Camp, Messi

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT