Quảng cáo

Arsenal đá play-off Champions League: Lo sợ phải tới Ukraine

Thứ năm, 24/07/2014 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Viễn cảnh phải tới Ukraine đang khiến Arsenal lo sợ sau khi chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi tại đây

 

Ngày hôm qua, UEFA có thể đã ra tuyên bố về việc liệu FC Copenhagen có phải tới Ukraine gặp FC Dnipro pử vòng play-of của Champions League 2014/15 vào tuần tới hay không.


Rắc rối cho Arsenal là nhiều khả năng họ sẽ phải tới Ukraine neeys như Dnipro giành quyền đi tiếp. Dĩ nhiên thì đây cũng là nỗi lo chung của Porto, Bayer Leverkusen hay Napoli trong trường hợp lá thăm đựa họ gặp Dnipro.

Và nguy hiểm là rất lớn cho các đội bóng ở châu Âu trong trường hợp UEFA khẳng định trận đấu tại Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra bất chấp tai nạn xảy ra cho chiếc máy bay MH17.

Điều dáng nói là Dnipro thuộc thành phố Dnipropetrovsk, chỉ cách khu vực máy bay rơi có 120 dặm.

Wenger, Arsenal

HLV Wneger và Arsenal chắc chắn đang lo lắng về vòng play-off Champions League sắp tới


Hiện nay, FC Copenhagen đã được liên đoàn bóng đá Đan Mạch và Bộ ngoại giao nước này khuyên không nên tới Ukraine. Thực tế thì họ cũng chưa tìm được một hãng hàng không nào sẵn sàng đưa họ tới Ukraine bởi mức độ rủi ro về tiền bảo hiểm là quá lớn.

Trước FC Copenhagen, Chelsea cách đây 13 năm cũng đã rơi vào tình thế tương tự khi các cầu thủ từ chối đến Israel do an ninh bất ổn tại đây.

Theo người phát ngôn của FC Copenhagen, Christian Wolny, tuyên bố, nếu UEFA buộc đội bóng Đan Mạch phải tới Ukraine, họ cũng sẽ phải có quy định tương tự với những đội bóng lớn đến từ Anh, Đức hay Italia.

Wolny nói: "Hiện chúng tôi đang gặp một số vấn đề cần phải giải quyết. Trước mắt thì không có một hãng hàng không nào chấp nhận đưa chúng tôi tới Ukraine. Do tính chất nguy hiểm của việc bay qua không phận Ukraine nên nhiều hãng đã hủy đường bay tới đó".

Chính vì vậy mà Arsenal cũng đang thấp thỏm chờ đợi quyết định của UEFA, dù ngày 8/8 tới mới diễn ra bốc thăm vòng play-off và ngoài Dnipro, đối thủ của họ có thể là Lille, Standard Liege, Zenit St Petersburg và Besiktas.

Hà Hân.





Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal play-off Champions League Champions League Ukraine
Xem thêm
TIN NỔI BẬT