Quảng cáo

Trọng tài sẽ có thêm thẻ phạt

Thứ sáu, 17/10/2014 08:52 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini vừa đề xuất sử dụng thêm thẻ… trắng bên cạnh thẻ vàng và thẻ đỏ quen thuộc.

 

VIDEO: Thẻ đỏ nhanh nhất lịch sử bóng đá

Ý tưởng sử dụng thêm thẻ trắng được chủ tịch UEFA, Michel Platini đưa ra trong buổi ra mắt cuốn sách có tên ‘Pardon Football’. Theo huyền thoại bóng đá Pháp lí giải thì chiếc thẻ trắng sẽ được sử dụng để ‘đuổi’ tạm thời cầu thủ cố tình phản ứng với các quyết định của trọng tài. Khi trọng tài phạt thẻ này với một cầu thủ, người đó sẽ phải ra ngoài sân trong 10 phút.

Platini khẳng định rằng sẽ không có sự nhầm lẫn giữa thẻ vàng hay thẻ trắng bởi ‘thẻ vàng là dành cho các pha phạm lỗi thông thường còn thẻ trắng là dành cho các hành vi và thái độ không đúng mực hướng tới trọng tài’.

Platini đề xuất sử dụng thẻ trắng, Platini đề xuất mỗi đội được thay 5 người 1 trận, Platini thẻ trắng để phạt lỗi phản ứng trọng tài, Platini sẽ có thêm 2 quyền thay người giữa giờ, Platini sửa luật bóng đá, Platini đề nghị sử dụng thẻ trắng đuổi cầu thủ ra ngoài 10 phútBênh cạnh thẻ vàng, đỏ, trọng tài sẽ có thêm thẻ trắng

Bên cạnh đề xuất về thẻ phạt thì vị chủ tịch nổi tiếng với những ý tưởng ‘độc’ này còn lên tiếng kêu gọi thay đổi luật thay đổi người.

Hiện nay, trong một trận đấu, mỗi đội bóng được thay tối đa 3 người. Ông Platini đề nghị con số này nên được tăng lên thành 5. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi sẽ chỉ có giá trị trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Nếu đội bóng không thực hiện thay đổi nào trong 15 phút đó thì họ sẽ chỉ còn 3 quyền thay người như bình thường. Tất nhiên, điều này nếu thành hiện thực sẽ chỉ được áp dụng ở những trận đấu chính thức, còn những giải giao hữu sẽ không được tính đến.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan