Quảng cáo

Sao bóng đá gốc Brazil bị bắt đi lính tại Ukraina

Thứ sáu, 25/07/2014 14:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngôi sao Edmar, cầu thủ gốc Brazil của CLB Metalist Kharkiv cho biết anh hối tiếc vì nhập quốc tịch Ukraina khi vừa nhận được giấy báo... nhập ngũ.

 

Edmar cầu thủ gốc Brazil bị bắt đi lính tại Ukraina,Edmar gốc Brazil bị triệu tập nhập ngũ,sao bóng đá không dám trở lại Ukraina,Edmar đi lính,Edmar Metalist Kharkiv bị bắt đi lính,Edmar Aparecida,Metalist Kharkiv,UkrainaEdmar trong trận play-off World Cup 2014 giữa Pháp và Ukraina

 

Edmar Halovskyi de Lacerda tên khai sinh là Edmar de Lacerda Aparecida. Anh sinh ra tại Brazil nhưng hiện đang mang quốc tịch Ukraina và thi đấu cho CLB Metalist Kharkiv - 1 trong những đội bóng giàu tiềm lực nhất đất nước này và thường xuyên tham dự cúp châu Âu. Tiền vệ này thậm chí đã có 9 lần khoác áo ĐTQG Ukraina với mong ước một ngày nào đó sẽ được dự World Cup.

 

Mọi chuyện sẽ rất suôn sẻ với ngôi sao 34 tuổi này nếu như đất nước anh đang sống không rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng dẫn đến xung đột vũ trang ở khu vực miền đông. Chính quyền thành phố Simferopol nơi anh sống vừa gửi giấy triệu tập nhập ngũ đến ngôi sao này.

 

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều này còn vợ tôi (người Ukraina) thì đang rất sợ hãi. Đúng là khi nhập tịch, bạn phải tuân thủ mọi quy định của chính quyền sở tại nhưng đó không phải là cầm súng và chiến đấu. Bây giờ thì tôi thấy hối tiếc vì quyết định của mình. Cũng như các đồng nghiệp, tôi chỉ muốn chơi bóng”.

 

Nếu không thể giàn xếp ổn thỏa vấn đề nhập ngũ, nhiều khả năng cầu thủ gốc Brazil sẽ phải cầm súng lên đường chống lại các phần tử ly khai tại miền đông Ukraina.

 

Cách đây ít ngày, 6 ngoại binh gồm 5 cầu thủ của Shakhtar Donestk và 1 đồng đội của Edmar tại Metalist Kharkiv là Sebastian Blanco đã trốn không lên máy bay trở lại Ukraina vì tình hình chiến sự tại đất nước này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Edmar cầu thủ gốc Brazil bị bắt đi lính tại Ukraina Edmar gốc Brazil bị triệu tập nhập ngũ sao bóng đá không dám trở lại Ukraina Edmar đi lính Edmar Metalist Kharkiv bị bắt đi lính Edmar Aparecida Metalist Kharkiv Ukraina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT