Quảng cáo

Robinho và 10 thần đồng Brazil ‘chết yểu’ (P.2)

Thứ ba, 12/08/2014 15:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngoài những cái tên như Robinho, Pato, Denilson, bóng đá Brazil còn chứng kiến không ít những cái tên khác được gửi gắm danh hiệu thần đồng nhưng cuối cùng lại chỉ là những nỗi buồn.

 

Edu là người tiếp theo trong danh sách này. Quay trở lại lịch sử 50 năm trước, cầu thủ này từng được kì vọng sẽ cạnh tranh với ‘Vua bóng đá’ Pele. Dự World Cup 1966 ở tuổi 16, đến nay Edu vẫn là cầu thủ trẻ nhất từng được chọn vào đội hình dự World Cup.

 

Dù có sự nghiệp thành công tại Santos nhưng ở cấp độ ĐTQG, ông chỉ có 2 lần ra sân ở World Cup dù có tới 3 lần góp mặt.

 

thần đồng bóng đá Brazil chết yểu, thần đồng Brazil thất bại tại châu Âu, thần đồng Brazil, thần đồng bóng đá, thần đồng Adriano, Ganso, Robinho, Edu, Diego, Geovanni, Robinho rời AC MilanGanso và Neymar từng là bộ đôi thần đồng được kì vọng rất nhiều

 

Ganso từng cùng Neymar bùng nổ tại Santos như là bộ đôi sáng giá bậc nhất Brazil. Nhưng trong khi đồng đội Neymar đã sang châu Âu chinh chiến thì ở độ tuổi 25, sự nghiệp của Ganso lại đang đi theo chiều mũi tên đi xuống.

 

Cũng như Chú vịt Pato, sự nhạy cảm thái quá với chấn thương của Chú ngỗng Ganso là nguyên nhân khiến anh chưa thể tỏa sáng.

 

Geovanni cũng từng là một cái tên sáng giá khi còn thi đấu cho Cruzeiro. Nhưng 2 năm thảm họa tại Barcelona khiến anh thui chột nặng nề. Khoảng thời gian hạnh phúc nhất sự nghiệp của anh là 3 năm khoác áo Benfica. Ngôi sao này cũng từng có thời gian thi đấu cho Man City và Hull tại Anh. Giờ đây ở tuổi 34, anh đang chơi bóng tại giải hạng 2 Brazil trong những năm tháng cuối của sự nghiệp.

 

thần đồng bóng đá Brazil chết yểu, thần đồng Brazil thất bại tại châu Âu, thần đồng Brazil, thần đồng bóng đá, thần đồng Adriano, Ganso, Robinho, Edu, Diego, Geovanni, Robinho rời AC MilanAdriano mất sự nghiệp vì thói chơi bời trác táng

 

Một cầu thủ cũng để lại nhiều tiếc nuối là Adriano. Cựu tiền đạo Inter Milan từng là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ. Nhưng tính cách bốc đồng cùng những bữa tiệc thâu đêm hủy hoại sự nghiệp của ‘Hoàng đế’. Mới 32 tuổi nhưng đã hơn 1 năm qua người ta không thấy anh xuất hiện trên sân bóng.

 

Diego cũng từng khẳng định mình là 1 trong những nhạc trưởng đáng xem nhất châu Âu nhưng thất bại tại Juventus khiến những năm tháng sau đó của anh là những ngày lang bạt khắp Bundesliga rồi La Liga. Giờ đây, ở tuổi 29 anh trôi dạt sang Fenerbahce.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thần đồng Brazil thần đồng bóng đá Adriano Ganso Robinho Edu Diego Geovanni Robinho rời AC Milan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT