Quảng cáo

FA kiếm bộn tiền ‘nhờ’ Twitter

Thứ sáu, 31/10/2014 09:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thống kê cho thấy LĐBĐ Anh (FA) đã kiếm được khoảng 12 tỉ đồng từ những lần phạt các ngôi sao bóng đá do ‘vạ bàn phím’ trên mạng xã hội Twitter.

Ferdinand vừa bị phạt 25.000 bảng vì 'vạ bàn phím' trên Twitter

Rio Ferdinand là ngôi sao bóng đá mới nhất ‘dính chưởng’ vì đăng tải những lời lẽ không phù hợp lên mạng xã hội Twitter. Cụ thể, cựu trung vệ Manchester United bị phạt 25.000 bảng (tương đương 800 triệu đồng) và treo giò 3 trận vì xúc phạm mẹ của một CĐV trên mạng xã hội.

Ferdinand cũng là ngôi sao thứ 12 bị phạt vì ‘vạ bàn phím’ trên Twitter. Theo The Guardian thì FA đã thu tổng cộng 350.000 bảng (tương đương 12 tỉ đồng) từ những ngôi sao bóng đá chỉ nhờ mạng xã hội.

Những cầu thủ nổi tiếng từng ‘dính phốt’ mang tên mạng xã hội có thể kể đến Ashley Cole, Ryan Babel, Benoit Assou-Ekotto hay Anton Ferdinand.

Cựu hậu vệ Chelsea, Ashley Cole, bị phạt 90.000 bảng vì xúc phạm FA khi tổ chức quyền lực nhất bóng đá Anh yêu cầu anh đưa ra bằng chứng giúp John Terry trong vụ án phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Em trai của Rio sau đó cũng lên twitter ‘đá đểu’ Cole và kết quả là phải nộp 45.000 bảng tiền phạt. Bản thân Rio Ferdinand cũng phải nộp 50.000 bảng sau khi chế giễu Ashley Cole là một ‘que kem phủ socola’.

Ryan Babel, cựu cầu thủ Liverpool, bị phạt vì đăng ảnh trọng tài Howard Webb mặc áo Manchester United sau trận đấu giữa 2 đội. Còn Assou-Ekotto thì mất 50.000 bảng vì tỏ ý đồng tình với hành đồng ‘La Quenelle’ (một hành đồng chào của Phát xít) của Nicolas Anelka.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ferdinand bị phạt Ferdinand bị treo giò Ferdinand thóa mạ CĐV Babel đăng hình Howard Webb mặc áo MU Cole bị phạt vì chửi FA Ferdinand phân biệt chủng tộc với Cole Cole Ferdinand phạt mạng xã hội Twitter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT