Quảng cáo

Đòn tâm lí hiệu nghiệm của HLV Mai Đức Chung

Thứ bảy, 27/09/2014 13:55 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0, các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 để đánh bại Thái Lan, làm nên lịch sử lần đầu tiên lọt vào bán kết Asiad.

 

Video bàn thắng: Việt Nam 2 - 1 Thái Lan (Tứ kết - bóng đá nữ ASIAD 17)

 

ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-1 để lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết của một kì Asiad. HLV Mai Đức Chung tiết lộ rằng trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp, ông đã dùng ‘kế khích tướng’ để các tuyển thủ nữ vùng lên, tạo nên một hiệp 2 hoàn hảo.

 

Nắm được tâm lý 'ngán' do thua liên tiếp hai trận ở hai giải đấu lớn, vừa muốn thắng để rửa hận nên tôi khích tướng để thổi bùng quyết tâm các cầu thủ. Tôi cố tình xoáy vào nỗi đau của các em khi thường thua Thái Lan và nói 'các con tự tin lên, không lẽ để người Thái thắng mãi'. Cả đội đã có hiệp hai chơi rất tốt, ngay cả khi bị đối phương dẫn trước 1-0”, ông Chung cho biết.

 

Có thể nói, chính đòn tâm lí đúng lúc của HLV Mai Đức Chung đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam.

 

video bàn thắng nữ Việt Nam 2-1 nữ Thái Lan, nữ Việt Nam 2-1 nữ Thái Lan Asiad 17, nữ Việt Nam vào bán kết Asiad 17, nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad, nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan vào bán kết AsiadĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết Asiad

 

Trước Asiad 17, Việt Nam đã 2 lần thất bại trước Thái Lan ở 2 trận đấu quan trọng là trận chung kết SEA Games năm 2013 và trận play-off tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2015.

 

Sau 2 trận thua, cuối cùng thì các tuyển thủ nữ của chúng ta cũng đã ‘rửa hận’ thành công. Kết thúc trận đấu, VFF đã thưởng nóng cho ĐT bóng đá nữ 800 triệu đồng. Vào ngày 29/9 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐKVĐ thế giới Nhật Bản ở bán kết Asiad 17.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan