Quảng cáo

Asiad 17: VĐV Malaysia bị tước HCV vì doping

Thứ ba, 30/09/2014 15:17 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - VĐV wushu Tai Cheau Xuen của đoàn Malaysia trở thành VĐV đầu tiên bị tước huy chương tại Asiad 17 vì không vượt qua bài kiểm tra doping.

 

VĐV Malaysia bị tước HCV wushu vì doping, VĐV Tai Cheau Xuen wushu bị tước HCV vì doping, VĐV đầu tiên bị tước HCV vì doping tại Asiad 17, Tai Cheau Xuen bị tước HCV Asiad 17 vì doping, VĐV thứ 3 dính doping tại Asiad 17 Tai Cheau Xuen, VĐV Malaysia sử dụng chất cấmTai Cheau Xuen - VĐV đầu tiên bị tước huy chương tại Asiad 17

 

Tai Cheau Xuen là VĐV thứ 3 tại Asiad 17 có kết quả kiểm tra dương tính với doping sau cầu thủ bóng đá Khurshed Beknazarov (U23 Tajikistan) và VĐV bóng mềm Yi Sophany (Campuchia). Tuy nhiên, VĐV wushu của Malaysia là người đầu tiên bị tước HCV.

 

Trước khi có kết quả kiểm tra thì Tai Cheau Xuen đã giành HCV ở nội dung nam đao – nam quyền nữ diễn ra vào ngày 20/9. Đó cũng chính là HCV đầu tiên của đoàn thể thao Malaysia tại Asiad năm nay.

 

Với việc Tai Cheau Xuen bị tước HCV thì những người xếp sau VĐV này sẽ được đôn lên để thế chỗ. Theo đó, Juwita Niza Wasni của Indonesia được trao HCV, Wei Hong của Trung Quốc đoạt HCB. Còn VĐV đứng thứ 4 là Ivana Irmanto của Indonesia sẽ được trao HCĐ.

 

Theo thông báo từ phía BCT Asiad 17 thì chất cấm mà Tai Cheau Xuen sử dụng là sibutramine. Đây là một chất thường được sử dụng trong các loại thuốc để hạn chế cân nặng. VĐV Yi Sophany của đội bóng mềm nữ Campuchia cũng có kết quả dương tính với chất này. Sophany cho biết đã sử dụng thuốc có sibutramine để chăm sóc sắc đẹp.

 

Hiện vẫn chưa có hình phạt chính thức nào được áp dụng với nữ VĐV 24 tuổi nhưng nhiều khả năng một án cấm thi đấu theo đúng như hiến chương Olympic là khó có thể tránh khỏi.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan