Thethao247.vn
  • zalo

Mạc Hồng Quân được báo quốc tế ca ngợi

17/11/2014 20:10:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - John Duerden, nhà báo từng chọn Phan Thanh Hậu vào top 40 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới, vừa tiếp tục khiến bóng đá Việt Nam bất ngờ khi nhắc đến tiền đạo Mạc Hồng Quân của ĐT Việt Nam.

 

VIDEO: Mạc Hồng Quân nổ súng gỡ hòa 1-1 (Việt Nam 3-1 Malaysia)

John Duerden từng chọn Phan Thanh Hậu vào top 40 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới trên tờ báo lâu đời và uy tín của Anh là The Guardian cách đây không lâu. Mới đây, nhà báo này tiếp tục lựa chọn tiền đạo Mạc Hồng Quân của ĐT Việt Nam vào top 10 cầu thủ U23 đáng xem nhất AFF Suzuki Cup 2014. Hồng Quân cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách này.

Trong bài viết đăng tải trên tạp chí FourFourTwo, ông Duerden đánh giá tiền đạo Việt kiều này như sau:

Cầu thủ 22 tuổi này có bước tiến đáng kể trong những giải đấu gần đây. Chỉ mới tháng 9 vừa qua, anh tỏa sáng trong trận đấu U23 Việt Nam đánh bại Iran với tỉ số đậm 4-1 tại Asian Games (ASIAD 17 tại Incheon, Hàn Quốc). Khả năng di chuyển và chọn vị trí rất tốt, luôn là mối đe dọa thường trực với đối phương, một điểm đáng ngạc nhiên ở chất lượng của các cầu thủ Việt Nam. Có lẽ chính việc bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở CH Séc giúp ngôi sao tấn công này thi đấu với sự tự tin và có thể lực rất tốt.

Hồng Quân top 10 sao trẻ, Hồng Quân lên báo quốc tế, Hồng Quân ĐTVN, nhà báo Anh ca ngợi Mạc Hồng Quân, HLV Miura tin tưởng việt kiều Mạc Hồng Quân, Mạc Hồng Quân tỏa sáng AFF Cup, Hồng Quân danh sách ĐTVN dự AFF Suzuki Cup 2014, Hồng Quân ghi bàn cho ĐTVNHồng Quân được nhà báo Anh đánh giá cao trước thềm AFF Cup 2014

Mạc Hồng Quân là tiền đạo chủ lực của HLV Toshiya Miura trong chiến tích lọt vào tứ kết ASIAD 17 tại Hàn Quốc hồi tháng 9. Trở về từ giải đấu đó, anh tiếp tục được ông Miura tin tưởng chọn vào thành phần ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup.

Trong những trận đấu vừa qua của ĐT, Hồng Quân cũng để lại dấu ấn đậm nét. Mới nhất, anh ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận giao hữu với ĐT Malaysia diễn ra hôm qua, 16/11.

Bên cạnh Hồng Quân thì những cái tên được Duerden đánh giá cao là: Faris Ramli (Singapore), Chanatip Songkrasan (Thái Lan), Kyaw Ko Ko (Myanmar), Farhan Roslan (Malaysia), Soukaphone Vongchiengkham (Lào), Charyl Chappuis (Thái Lan), Sarach Yooyen (Thái Lan), Zubir Azmi (Malaysia) và Evan Dimas (Indonesia).

Thethao247.vn - Người Đưa Tin