Vòng 8+9 Hà Giang League 2017: Tuấn Sơn chạm tay vào chức VĐ

Thứ ba, 21/11/2017 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng 2-1 trước đối thủ Sở xây dựng giúp FC Tuấn Sơn gần như bảo vệ thành công ngôi vô địch Hà Giang League dù giải đấu vẫn còn 2 vòng đấu nữa.

Vòng 8 trôi qua dễ dàng với cả ba đội đầu bảng Tuấn Sơn, Nam Linh Bắc Quang, Sở Xây Dựng Hà Giang. Cả ba đội bóng này đều giành những chiến thắng rất đậm. Kỷ lục là trận thắng 17-0 của Nam Linh trước Anh Em trong ngày mà chân sút Trọng Tuấn ghi tới 13 bàn, vững vàng trên đường đua Vua phá lưới.

Tuấn Sơn thắng đậm Hải Phú 6-1 khiến đội chủ sân “Old Trafford Hà Giang” rớt khỏi cuộc đua vô địch. Sở Xây Dựng hạ gục GSO với tỉ số 7-1 trong ngày Đoàn “Scholes” chào sân Hải Phú bằng một hattrick.

Sang vòng 9, Nam Linh Bắc Quang không tốn nhiều sức để thắng Hải Phú, ngồi xem trận đấu ở khung giờ muộn nhất giữa Tuấn Sơn và Sở Xây Dựng. Nếu hai đội này cầm chân nhau hoặc Tuấn Sơn thua, Nam Linh là đội hưởng lợi lớn.

Trận cầu đinh Tuấn Sơn – Sở Xây Dựng diễn ra với tốc độ chóng mặt, những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội từ phút đầu tiên đến giây cuối cùng của hiệp 2. Tuấn Sơn vẫn có bộ khung cực mạnh còn Sở Xây Dựng cũng có sự tăng cường từ bộ đôi Hà “tít” – Đoàn “scholes” bên cạnh Đức “đen”, Lợi “ke” tạo thành thế công đáng gờm.

Sở Xây Dựng mở tỉ số trước ở hiệp 1. Từ quả đá phạt hàng rào, Hà “tít” mồi bóng cho Đoàn “scholes” sút tung lưới Mạnh “mèo”. Sang hiệp 2, Văn Tuyến có pha xoay người sút chéo góc hạ gục thủ môn Thạch “cai” gỡ hòa 1-1. Trước đó, Thạch “cai” đã nhiều lần hóa giải thành công những cú sút nguy hiểm của đối phương.

Trận đấu vẫn vô cùng nóng bỏng, trọng tài tốn khá nhiều thẻ vàng dành tặng cầu thủ hai bên. Các cầu thủ tranh bóng quyết liệt, ai cũng hừng hực khí thế, muốn giành 3 điểm để đua vô địch.

Trung vệ Quang Trung bất ngờ băng lên như độn thổ, tung cú sút trời giáng đưa bóng đập xà ngang khung thành Tuấn Sơn. Ở tình huống này, Tuấn Sơn đã may mắn hơn và các CĐV của họ có một phen thót tim. Thiếu chút nữa Sở Xây Dựng đã một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Sau đó, hai đội vẫn chơi cân bằng, giằng co ở tốc độ chóng mặt. Khán giả có nhiều phen hò reo vô cùng phấn khích bởi diễn biến hấp dẫn của trận đấu. Trương Minh Đức một lần nữa chứng tỏ duyên ghi bàn trong những trận cầu đinh. Tuyển thủ ĐH Thủy Lợi có pha áp sát cầu môn đệm bóng rất nhanh từ cú căng ngang của Văn Tuyến, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tuấn Sơn.

Trận đấu vô cùng nóng bỏng, có tới 5 phút bù giờ ở hiệp 2. Trong một tình huống tung người móc bóng giải nguy ở cuối hiệp 2, Mạnh “tũn” đập gáy xuống đất khi rơi xuống, phải rời sân bằng cáng. Trận đấu vẫn diễn ra còn Mạnh “tũn” được chăm sóc bên ngoài sân trong sự lo âu của BHL lẫn CĐV Tuấn Sơn. Rất may, sau trận đấu, anh đã đứng dậy đi lại được và sức khỏe không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

Sở Xây Dựng nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng Tuấn Sơn chơi vững vàng, bảo toàn chiến thắng 2-1 nghẹt thở. Với kết quả này, Tuấn Sơn đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Nam Linh. Cả hai đội cùng có 24 điểm nhưng Tuấn Sơn hơn về thành tích đối đầu (từng thắng 2-1). Sở Xây Dựng vẫn giữ vị trí thứ 3 với 20 điểm.

Ở các diễn biến khác, Quang Minh có tuần thi đấu rực rỡ khi thắng đậm Vietinbank và Vị Xuyên. Phố Núi cũng liên tiếp thắng hoành tráng cả hai trận tại vòng 8 và 9. Viết Liêm cũng giành 6 điểm trọn vẹn trong tuần này. Các đội vẫn trong khu vực nguy hiểm là Hà Giang V3, Vị Xuyên, GSO Hà Giang. Trong khi đó, Anh Em đã chắc chắn rớt hạng khi mới chỉ có 1 điểm.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Giang League 2017 ket qua Hà Giang League 2017 lich thi dau Hà Giang League 2017 bong da phong trao bong da phui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT