Quảng cáo

Với Man Utd – Mourinho là người ‘được lựa chọn’ đích thực

Thứ tư, 20/09/2017 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với những gì Man Utd đang trải qua ở mùa giải năm nay, người hâm mộ đội bóng này đang dần quên đi những năm tháng đen tối sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man Utd đã trải qua 3 đời huấn luyện viên với nhiều kỳ vọng khác nhau. David Moyes đến với sự kỳ vọng về một sự lựa chọn hoàn hảo. David Moyes là một huấn luyện viên tài năng, bằng chứng khi ông đưa Everton từ một đội bóng trung bình yếu, thành vật cản cho bất kỳ ông lớn nào tại giải Ngoại hạng Anh.

David Moyes đến nhưng chính sách chuyển nhượng sai lầm khiến ông nhận thất bại cay đắng. Sự đi xuống của Man Utd khiến ban lãnh đạo Man Utd quyết định sa thải David Moyes để mời HLV Van Gaal lên nắm quyền. Chiến lược gia người Hà Lan lập tức thay máu Quỷ đỏ bằng những bản hợp đồng đình đám như Di Maria, Memphis Depay….

Ngay khi đổ bộ xuống Old Trafford, HLV Van Gaal thay đổi hoàn toàn Man Utd. Trước thềm mùa giải 2014/15, Quỷ đỏ thi đấu rất nổi bật ở giải giao hữu trên đất Mỹ. Tuy nhiên, những màn thể hiện kém cỏi sau đó khiến Louis van Gaal đi theo vết xe đổ của David Moyes.

Chỉ trong vòng 3 năm, Man Utd sa thải 2 huấn luyện viên, đây là việc cực chẳng đã với ban lãnh đạo đội bóng. Với Man Utd, họ rất muốn xây dựng đội bóng theo hướng bền vững nhưng áp lực thành tích buộc họ phải chấp nhận thực tế. Giữa cơn khủng hoảng này, Man Utd tìm đến Jose Mourinho, người đủ bản lĩnh để vực dậy một Quỷ đỏ rệu rã.

Cũng giống như hai người tiềm nhiệm, Jose Mourinho đã gặp muôn vàn khó khăn tại Old Trafford. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới, Người đặc biệt giúp Man Utd vô địch Europa League, đưa đội bóng trở lại Champions League, đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Khi đã am hiểm MU, HLV Jose Mourinho bất đầu hành động. Sự đầu tư bài bản trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, Quỷ đỏ đang khởi đầu mùa giải với những gì đẹp đẽ nhất. Sau 5 vòng đấu, Quỷ đỏ thắng 4 trận, hòa 1 ghi tới 16 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần. Thành tích này giúp MU sánh ngang Man City, chiếm lợi thế lớn cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

HLV Jose Mourinho đã mất mùa đầu tiên để truyền cảm hứng về sự hùng vĩ của MU cho từng cầu thủ. Mùa trước, đó là một Quỷ đỏ tấn công ào ạt, tạo ra vô số cơ hội, nhưng rồi chỉ để lại những nuối tiếc và những trận hoà nhạt nhẽo. Mùa này có lẽ sẽ không như vậy. 5 vòng đấu trôi qua, cảm giác đây là một MU lầm lì hơn trước rất nhiều, họ không cần áp đảo đối thủ, nhưng sẽ kết thúc trận đấu một cách nhẹ nhàng. Những cầu thủ MU, qua hơn một mùa bóng làm việc với ông thầy người Bồ, đã hiểu được thế nào là sự lạnh lùng cần thiết để chiến thắng.

Với những gì đang thể hiện, năm 2017 Quỷ đỏ có quyền tin vào việc họ sẽ lặp lại thành tích của các bậc tiền nhân, bởi vì họ đã sở hữu một thế hệ chiến thắng, thế hệ của những người chinh phạt lạnh lùng. Và đặc biệt là có 1 Jose Mourinho khát khao thể hiện bản thân.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd tin tức MU Rooney Tin bóng đá Ngoại hạng Anh Mourinho Man Utd tin tức MU chuyển nhượng MU Rooney Rooney chia tay MU Tin bóng đá Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo