Quảng cáo

VN là tâm điểm trong cuộc họp báo trận Malaysia và Myanmar

Thứ ba, 22/08/2017 06:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - VN là tâm điểm trong cuộc họp báo trận Malaysia và Myanmar; Cha mẹ Paul Lê Nguyễn từ Mỹ đến Malaysia xem con thi đấu SEA Games… là tin tức SEA Games nổi bật sáng 22/8.

VN là tâm điểm trong cuộc họp báo trận Malaysia và Myanmar

Trận đấu tâm điểm bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29 giữa U22 Malaysia và U22 Myanmar đã diễn ra hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, U22 Malaysia đã tận dụng rất tốt cơ hội để đánh bại đối thủ để chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U22 Malaysia với U22 Myanmar, cả 2 HLV Ong Kim Swee và HLV Gerd Zeise đều cho rằng, U22 Việt Nam đang là đội bóng mạnh nhất bảng B. Theo nhận định của bộ đôi chiến lược gia này, nếu thi đấu đúng sức đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giành 1 tấm vé vào vòng bán kết.

Cha mẹ Paul Lê Nguyễn từ Mỹ đến Malaysia xem con thi đấu SEA Games

Mẹ và cha dượng của Paul Lê Nguyễn (Oklahoma, Mỹ) có mặt tại sân vận động Bukit Jalil, Kuala Lumpur để cổ vũ nam kình ngư tranh tài tại SEA Games 29. "Chúng tôi đã ở đây 1 tuần. Nếu có thể, cả gia đình muốn ở đây với Paul. Thằng bé là niềm tự hào của chúng tôi", bà Lê cho biết. Nói về con trai bằng giọng phấn khích, mẹ của ngôi sao mới nổi làng bơi Việt Nam chia sẻ Paul bắt đầu bơi từ năm 8 tuổi tại trường học. Anh bước vào con đường chuyên nghiệp khi học Đại học Missouri (Columbia, Missouri, Mỹ).

"Tôi chỉ nghĩ nó bơi vì sở thích và muốn rèn luyện sức khỏe. Nhưng một ngày, con trai tôi về nhà và nói: 'Mẹ, con sẽ trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Con sẽ về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển quốc gia'".

Ánh Viên phá thế thống trị 12 năm của bơi Singapore

Nội dung 100 m bơi ngửa không phải là thế mạnh của Ánh Viên ở đấu trường SEA Games. Đây là nội dung sở trường của huyền thoại Singapore Tao Li khi cô đã giành chiến thắng trong cả 6 kỳ SEA Games gần nhất ở nội dung này. Trong đó, Tao Li đã đánh bại Ánh Viên ở cả 2 kỳ SEA Games 2011 và 2013. Đến SEA Games 2015, Ánh Viên thậm chí phải bỏ nội dung này khi biết Tao Li vẫn tham dự.

Cơ hội cho Ánh Viên chỉ đến tại Malaysia 2017 khi Tao Li không tham dự nội dung này. Kình ngư Việt Nam đã về nhất với thời gian 1 phút 01 giây 89, bỏ xa VĐV đứng thứ hai Nurul Fajar Fitriyati (Indonesia) với thời gian 1 phút 04 giây 10. Thành tích của Ánh Viên cũng vượt qua kỷ lục SEA Games do chính Tao Li từng xác lập (1 phút 02 giây 11).

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng