Quảng cáo

Pháp 2-0 Nigeria: Người hùng Paul Pogba đưa Les Bleus vào tứ kết

Thứ ba, 01/07/2014 04:13 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Bàn thắng của Paul Pogba và pha phản lưới nhà đến từ Yobo đã giúp ĐT Pháp đánh bại Nigeria với tỷ số 2-0 qua đó có mặt ở trận tứ kết, đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Đức hoặc Algeria.

 

XEM VIDEO BÀN THẮNG PHÁP 2-0 NIGERIA

 

 

 

Được đánh giá cao hơn Nigeria nhưng ĐT Pháp đã gặp rất nhiều khó khăn khi đại diện của bóng đá châu Phi đã lựa chọn một lối chơi vô cùng hợp lý. Suốt trận đấu, Pháp không thể hiện được sự vượt trội. Thậm chí họ còn bị đối thủ lấn lướt đến phút 80 của trận đấu.

 

Dù vậy, với đẳng cấp của một ông lớn trên đấu trường thế giới, ĐT Pháp vẫn biết cách tận dụng cơ hội để có được điều mình cần. Cụ thể, trong tình huống đá phạt góc ở phút 80 của trận đấu, tận dụng sai sót của thủ thành Vincent Enyeama, tiền vệ Paul Pogba đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

 

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Nigeria tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi họ chưa có được điều mình cần thì Nigeria tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 90+2, Valbuena thực hiện đường căng ngang khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến Yobo lóng ngóng đưa bóng đi thẳng về lưới nhà, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Pháp.

 

Pháp vs Nigeria,Tỉ lệ kèo Pháp vs Nigeria,Nhận định Pháp vs Nigeria,Đội hình dự kiến Pháp vs Nigeria,Dự đoán Pháp đấu với Nigeria. Nigeria vs Pháp,vòng 1/8 WOrld Cup 2014,Benzema,Mikel 

ĐT Pháp nhọc nhằn đánh bại Nigeria

 

Gặp rất nhiều khó khăn nhưng ĐT Pháp đã biết cách tận dụng tốt cơ hội có được để kết liễu đối thủ. Đánh bại Nigeria, đoàn quân của HLV Didier Deschamps tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở giải đấu này. Đối thủ tiếp theo của ĐT Pháp ở vòng tứ kế sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Đức và Algeria sau đây ít phút.

 

Diễn biến trận đấu

 

Phút 90+3, Valbuena (8-Pháp) rời sân nhường chỗ cho Moussa Sissoko (18).

 

Vào! Pháp-Nigeria: 2-0. Phút 90+2, từ bên cánh phải, Valbuena (8-Pháp) thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến Yobo (2-Nigeria) lóng ngóng đưa bóng đi thẳng về lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Pháp.

 

Phút 89, Moses (11-Nigeria) rời sân nhường chỗ cho Uche Nwofor (19).

 

Phút 84, Matuidi (14-Pháp) thực hiện đường chọc khe cho Griezmann (11) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Enyeama (1-Nigeria).

 

Vào! Pháp-Nigeria: 1-0. Phút 80, Valbuena (8-Pháp) thực hiện pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ môn Enyeama (1-Nigeria) phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Pogba (19) đã băng vào đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho ĐT Pháp.

 

Phút 79, từ quả đá phạt bên cánh phải, Valbuena (8-Pháp) có pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Benzema (10) bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ môn Enyeama (1-Nigeria) phải trổ tài cứu thua.

 

Phút 77, Valbuena (8-Pháp) tung ra cú sút xa đưa bóng dội xà ngang khung thành Nigeria.

 

Phút 76, từ bên cánh trái, Griezmann (11-Pháp) thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ môn Enyeama (1-Nigeria) phải bay người đẩy bóng giải nguy.

 

Phút 73, Valbuena (8-Pháp) chuyền bóng cho Benzema (10) tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Nigeria.

 

Phút 70, Benzema (10-Pháp) có pha bật tường trung lộ ăn ý với Griezmann (11) trước khi xâm nhập vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm của anh đã không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Enyeama (1-Nigeria).

 

Phút 68, Musa (7-Nigeria) có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm khiến Koscielny (21-Pháp) phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

 

Phút 65, Odemwingie (8-Nigeria) thực hiện pha đi bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Lloris (1-Pháp) phải trổ tài cản phá.

 

Phút 55, Matuidi (14-Pháp) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày với Onazi (17-Nigeria).

 

Phút 52, từ bên cánh phải, Ambrose (5-Nigeria) có pha tạt bóng vào trong vòng cấm để Emenike (9) thực hiện cú dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Pháp.

 

Phút 47, Moses (11-Nigeria) thực hiện pha bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Debuchy (2-Pháp) đã kịp phá bóng giải nguy.

 

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Pháp nắm giữ 51% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 7 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Nigeria thực hiện 7 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

 

Phút 45+2, từ quả đá phạt bên cánh phải, Valbuena (8-Pháp) treo bóng vào trong vòng cấm để Koscielny (21) bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

 

Phút 45, Valbuena (8-Pháp) thực hiện đường chuyền bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Giroud (9) nhưng cú đánh đầu chuyền bóng của anh cho Benzema (10) lại đi thiếu chuẩn xác.

 

Phút 44, Emenike (9-Nigeria) có pha dẫn bóng bên cánh phải rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm uy lực khiến thủ thành Lloris (1-Pháp) phải trổi tài cản phá.

 

Phút 40, Valbuena (8-Pháp) có pha mớn bóng vừa tầm trong vòng cấm nhưng Debuchy (2) lại dứt điểm không trúng đích.

 

Phút 37, Oshaniwa (5-Nigeria) thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm cho Emenike (9) nhưng Varane (4-Pháp) đã kịp phá bóng giải nguy.

 

Phút 30, Odemwingie (8-Nigeria) có pha bật tường trung lộ với Emenike (9) trước khi tung ra cú sút xa nhưng Evra (3-Pháp) đã kịp nhoài người cản phá.

 

Phút 27, Debuchy (2-Pháp) có pha bứt tốc bên cánh phải nhưng đường căng ngang của anh lại không đến được vị trí của Benzema (10).

 

Phút 22, từ bên cánh phải, Valbuena (8-Pháp) thực hiện đường căng ngang vừa tầm vào trong vòng cấm để Pogba (19) băng vào bắt volley ở cự ly gần khiến thủ thành Enyeama (1-Nigeria) phải trổ tài cứu thua.

 

Phút 17, Nigeria được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly hơn 20. Tiếc là cú đá của Emenike (9) lại đi vọt xà ngang khung thành ĐT Pháp.

 

Phút 15, từ bên cánh trái, Benzema (10-Pháp) thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm cho Giroud (9) khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

 

Phút 14, từ quả đá phạt bên cánh trái, Odemwingie (8-Nigeria) treo bóng vào trong vòng cấm để Mikel (10) bật cao đánh đầu đi trúng vị trí của thủ thành Lloris (1-Pháp).

 

Phút thứ 6, từ bên cánh phải, Ambrose (5-Nigeria) thực hiện đường căng ngang vừa tầm vào trong vòng cấm nhưng Odemwingie (8) lại khống chế không tốt trong tư thế khá trống trải.

 

Ba đại diện châu Phi bị loại khỏi World Cup lần này là Cameroon, Bờ Biển Ngà và Ghana đều từng bại trận khi thi đấu trên sân vận động quốc gia ManeGarrincha. Liệu Nigeria có vượt qua được cái dớp đen xảy ra với các đại diện của lục địa đen hay không?

 

4': Nhận đường chuyền bên cánh trái, Matuidi thoát xuống sát đường biên ngang sau đó chuyền bóng vào trong. Rất may cho Nigeria là một hậu vệ áo xanh đã kịp cản phá trước khi bóng tìm đến vị trí của Giroud.

 

Hiệp 1 trận đấu giữa Pháp và Nigeria bắt đầu! Đài bàng xanh châu Phi giành quyền giao bóng trước.

 

Tính đến trước trận đấu này, World CUp 2012 đã có 145 bàn thắng được ghi, bằng với tổng số pha lập công tại kỳ World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

 

Đội hình xuất phát:

 

Pháp: Hugo Lloris; Mathieu Debuchy, Laurent Kosnielny, Raphael Varane, Patrice Evra; Blaise Matuidi, Yohan Cabaye, Paul Pogba; Karim Benzema, Olivier Giroud, Mathieu Valbuena.

 

Nigeria: Vincent Enyeama; Efe Ambrose, Joseph Yobo, Kenneth Omeruo, Juwon Oshaniwa; John Obi Mikel, Ogenyi Onazi; Ahmed Musa, Victor Moses, Peter Odemwingie; Emmanuel Emenike.

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT