Quảng cáo

Đức tiến vào bán kết sau loạt sút luân lưu kịch tính

Chủ nhật, 03/07/2016 05:13 AM (GMT+7)

Đức và Italia hòa nhau sau 120 phút thi đấu chính thức cũng như hai hiệp phụ. Kết quả 1-1 buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu và sự may mắn cùng bản lĩnh đã giúp tuyển Đức tiến vào vòng bán kết

Video bàn thắng: Đức - Italia (Tứ kết Euro 2016)

So với trận đấu với Slovakia ở vòng 1/8, ĐT Đức có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là Benedikt Howedes, người bất ngờ được HLV Joachim Low xếp đá chính thay Julian Draxler. Bên kia chiến tuyến, Italia không có sự phục vụ của bộ đôi Daniele De Rossi - Thiago Motta. Người được HLV Antonio Conte sử dụng thay thế là Stefano Sturaro, cậu học trò cũ của ông ở Juventus.

Đức 1-1 Italia,Tỷ số kết quả Đức 1-1 Italia,Tỷ số Đức 1-1 Italia,Kết quả Đức 1-1 Italia,Tỷ số trận đấu Đức 1-1 Italia,Kết quả trận đấu Đức 1-1 Italia

Ozil ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Đúng như dự đoán trước trận về thế trận chặt chẽ nhưng Đức và Italia tạo bất ngờ cho người hâm mộ khi chủ động đẩy cao nhịp độ. Đây là lý do mà dù tạo được khá nhiều cơ hội nhưng cả hai đội đều không thể tận dụng thành công.

Phải tới phút 65, Ozil đệm bóng cận thành mở tỷ số cho ĐT Đức. Ngay lập tức các cầu thủ Italia đẩy cao đội hình và có bàn thắng quân bình tỷ số sau đó 15 phút. Trung vệ Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm và Bonucci đánh bại Neuer trên chấm phạt đền ở phút 78.

Sau hai hiệp phụ bất phân thắng, bại, hai đội Đức và Italia bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trải qua 9 lượt "đấu súng" cân não, ĐT Đức đã tiến vào bán kết với thắng lợi 6-5 trước đối thủ Italia.

Diễn biến trận đấu

LOẠT LUÂN LƯU: Italia đá trước.

Lorenzo Insigne dễ dàng đánh lừa được Neuer. 1-0 Italia.

Toni Kroos đã san bằng tỉ số 1-1 cho Đức dù Buffon đã đổ được đúng hướng.

Simone Zaza đá lên trời nhưng sau đó Muller cũng đã đá hỏng khi để Buffon đẩy được bóng.

Barzagli đá vào chính giữa khung thành và đã giúp Italia dẫn 2-1. Ozil đã đánh lừa được Buffon nhưng bóng đã dội cột dọc bật ra.

Sự căng thẳng sau đó của Pelle đã khiến anh đã bóng chệch khung thành. Draxler sau đó sút quyết đoán để san bằng tỉ số luân lưu 2 đều cho Đức.

Bonucci đá quá lộ và để Neuer đổ người đẩy được. Schweinsteiger đã quá tâm lý và đá vọt lên trời.

Giaccherini sau đó lạnh lùng đá vào giữa để giúp Italia dẫn 3-2. Hummels sau đó đá rất mạnh để gỡ hòa 3 đều cho Đức.

Parolo đá vào giữa và đã thành công. Kimmich cũng đã chính xác khi được trao nhiệm vụ trên chấm đá phạt 11m. Tỉ số đang là 4-4.

De Scigilo đá bóng dội xà ngang nhưng vẫn làm rung mảnh lưới của Đức. Boateng đã thành công khi đá về góc trái và tỉ số lại được san bằng: 5-5.

Darmian đá về góc trái quá hiền và để Neuer đẩy được. Jonas Hector đá chân trái chính xác về bên phải để ấn định thắng lợi 6-5 sau 9 lượt đá luân lưu dành cho Đức trước Italia.

"Những cỗ xe tăng" đã tiến vào bán kết Euro năm nay và sẽ gặp đội thắng trong cặp Tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và "ngựa ô" Iceland.

Hai đội bước vào loạt sút 11m

119    Được đồng đội nhả bóng, Ozil ra chân rất nhanh nhưng bóng đi quá "hiền" và dễ dàng bị thủ môn Buffon vô hiệu hóa.

117    Pha treo bóng thẳng vào vòng cấm của Mats Hummels đã bị thủ môn Gianluigi Buffon dễ dàng hóa giải khi anh đã bắt gọn bóng.

113    Pha dứt điểm góc hẹp của Insigne đã không làm khó được Neuer.

112    Thẻ vàng dành cho Schweinsteiger sau khi cầu thủ này gạt tay vào mặt Sturaro.

109    Một pha vuốt bóng khá táo bạo của Schweinsteiger nhưng bóng đi không chính xác.

107    Pha ngả người móc bóng của Draxler đã không thành công vì sự áp sát của hàng thủ "Azzurri". ĐT Ý thay người: Lorenzo Insigne vào sân thế chỗ Eder.

104    Giaccherini phải nhận thẻ vàng vì lỗi ngã giả vờ để ăn vạ.

103    Boateng cố gắng "sửa sai" bằng pha sút khá căng nhưng bóng đi chệch khung thành của Italia.

101    Muller dứt điểm từ xa nhưng bóng đã chạm người Chiellini đi hết đường biên ngang.

96      Pelle nỗ lực xoay xở trong vòng vây của Đức để dứt điểm nhưng đã không thành công.

91      HIỆP PHỤ ĐẦU TIÊN BẮT ĐẦU! Đức giao bóng. Pelle  có pha đạp vào gót chân của Boateng và khiến tiền đạo số 9 của Italia phải nhận thẻ vàng và anh sẽ vắng mặt ở bán kết nếu đội mình thắng Đức.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Hai đội bước vào hiệp phụ

90      Hummels phải nhận thể vàng đáng tiếc và anh sẽ phải nghỉ trận sau nếu ĐT Đức đi tiếp vào bán kết.

89      De Siciglio mạnh dạn dứt điểm từ xa nhưng bóng chỉ đi vào cạnh lưới khung thành của nhà ĐKVĐ thế giới.

86      Darmian vào sân thay Florenzi bên phía ĐT Italia.

81      NGUY HIỂM! KHÔNG VÀO!!! Eder chuyền ngang cho Pelle dứt điểm nhưng tiền đạo mang áo số 9 đã đá bóng chạm chân một cầu thủ Đức và đưa bóng đi hết đường biên ngang.

78      PENALTY CHO ITALIA! Boateng đã mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong pha tranh chấp bóng bổng với Chiellini trong vòng cấm của Đức. VÀO!!! Trên chấm đá phạt 11m , Bonucci đã thắng Neuer để cân bằng tỉ số 1-1 cho người Ý.

74      CƠ HỘI! KHÔNG VÀO! Pelle dứt điểm một chạm rất hay từ đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái nhưng sự áp sát của Boateng đã khiến tiền đạo người Italia dứt điểm không trúng khung thành của Đức.

72      Mario Gomez gặp chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Julian Draxler bên phía tuyển Đức.

68      CƠ HỘI! KHÔNG VÀO! Gomez hoàn toàn không bị thổi phạt việt vị khi thoát xuống nhận đường chuyền tinh tế của Ozil nhưng cú giật gót khá ngẫu hứng của anh đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng thứ 2 cho người Đức.

65      VÀO!!! 1-0 CHO ĐT ĐỨC! Từ pha phát bóng rất mạnh của Neuer, Florenzi đỡ bóng lỗi tạo điều kiện cho Gomez băng xuống từ cánh trái. Tiền đạo này chuyền bóng để Hector căng ngang tạo điều kiện cho Ozil ập vào dứt điểm một chạm tung lưới Buffon.

VIDEO: Ozil ghi bàn mở tỷ số (Đức 1-0 Italia)

62      Parolo cố gắng dứt điểm từ xa khá nhanh nhưng bóng lại đi chệch khung thành của thủ môn Neuer.

61      Hector tạt bóng nhưng một lần nữa hàng thủ Italia cho thấy mình chống bóng bổng tốt như thế nào.

59      Sturaro phải nhận thẻ vàng vì hành vi phạm lỗi với Mario Gomez.

57      De Siciglio đã phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng khá thô bạo với Kimmich. Anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết nếu Italia đi tiếp.

56      Sturaro đã phải nhận thẻ vàng bên phía tuyển Italia.

55      Boateng dâng cao mạnh dạn sút xa nhưng bóng đi quá bổng.

54      CƠ HỘI! KHÔNG VÀO! Gomez nhả bóng hợp lý để Muller băng lên ngoặt bóng rồi dứt điểm. Bóng đã qua tầm kiểm soát của thủ môn Buffon nhưng vẫn bị cái chân của Florenzi cản phá.

52      Hector cố gắng chuyền bóng tầm thấp từ cánh trái nhưng không làm khó được hàng thủ của đội bóng áo Thiên thanh.

48      De Siciglio đã căng ngang khá nguy hiểm từ cánh trái nhưng Hummels đã cản phá kịp thời để ngăn chặn Eder dứt điểm.

47      Ozil đã bị phạm lỗi sau pha vào bóng của Sturaro.

46      HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Italia giao bóng.

45+2  HẾT HIỆP 1! Hai đội bước vào giờ nghỉ mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

43      KHÔNG VÀO!!! Giaccherini phá bẫy việt vị trước khi căng ngang bên cánh trái rất nguy hiểm. Bóng đến tầm dứt điểm thuận lợi của Sturaro nhưng may cho Đức là Boateng đã chơi lăn xả để cứu nguy cho "Những cỗ xe tăng".

42      SÚT! KHÔNG ĐƯỢC! Muller dứt điểm quá nhẹ và để cho Buffon bắt gọn bóng. Trước đó, Kroos đã có pha bóng hơi giật mình từ cú sút của đồng đội.

41      Kimmich có pha treo bóng khá tốt từ cánh phải nhưng tiếc là Gomez bật cao đánh đầu đưa bóng đi quá cao so với khung thành của thủ môn Buffon.

36      Quả tạt của Jonas Hector từ cánh trái đã chạm chân một cầu thủ Italia trước khi bóng bị thủ môn Manuel Neuer bắt gọn.

31      Sai lầm của Kimmich suýt chút nữa phải trả giá nếu Boateng không "sửa sai" cho đồng đội kịp thời khi cắt bóng từ đường căng ngang bên trái của De Sciglio ngay trước tầm dứt điểm của Giaccherini.

27      BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI!! Từ quả tạt của Hummels, Schweinsteiger đã bật cao đánh đầu tung lưới ĐT Ý nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, anh đã phạm lỗi đẩy người với De Sciglio.

22      Eder đã bị chảy máu mũi sau khi lĩnh trọn cùi chỏ của Boateng trong một pha tranh chấp quyết liệt giữa hai người.

20      Bóng được treo thẳng vào vòng cấm của Italia nhưng Gomez đã khống chế bóng không thành công.

15      Florenzi tung cú sút xa bên cánh phải nhưng bóng đi quá nhẹ. Ngay sau đó, Đức phải thay người bất khả kháng khi Sami Khedira bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Bastian Schweinsteiger. Băng đội trưởng đội bóng áo trắng được thủ môn Neuer trao lại cho Schweini.

13      Khedira đã bị đau sau pha vào bóng của người người đồng đội tại Juventus là Chiellini. Sau đó, tiền vệ số 6 của Đức vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

9        Đức thực hiện pha phối hợp từ quả phạt góc được hưởng bên cánh phải. Joshua Kimmich treo bóng về phía Mario Gomez nhưng bóng đi hơi sâu.

5        Giaccherini khống chế bóng khá khéo léo trước khi ra chân dứt điểm nhưng Jerome Boateng đã ngăn chặn kịp thời.

4        Bóng chạm chân Hector đi hết đường biên ngang. Sau một tình huống lộn xộn từ quả phạt góc bên cánh phải, Sturaro sút xa nhưng bóng đi thiếu trúng đích.

3        Nhà ĐKVĐ thế giới đang là những người chơi chủ động kiểm soát bóng và chơi tấn công ngay từ những phút đầu.

1        HIỆP 1 BẮT ĐẦU! ĐT Đức giao bóng trước.

Đội hình ra sân

Đức:  Neuer, Hector, Höwedes, Hummels, Khedira, Özil, Müller, Boateng, Kroos, Kimmich, Gomez

Italia: Buffon, De Sciglio, Chiellini. Florenzi, Pellè, Sturaro, Barzagli, Éder, Parolo, Bonucci, Giaccherini

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan