Quảng cáo

Tin nóng Euro 4/7: Pháp lập kỷ lục; Xác định 2 cặp bán kết

Thứ hai, 04/07/2016 06:42 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Pháp lập hàng loạt kỉ lục sau đại thắng Iceland; Bốn đội bóng vào bán kết… là những thông tin về Euro đáng chú ý của ngày 4/7.

Video bàn thắng: Pháp 5-2 Iceland (Tứ kết EURO 2016)

Pháp lập hàng loạt kỉ lục sau đại thắng Iceland

Phút 45 trận đấu với Iceland, Griezmann ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của VCK Euro 2016 trên đất Pháp. Với pha lập công này, Griezmann hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn. Đứng sau với 3 bàn là các cái tên Giroud, Payet, Morata và Gareth Bale.

Tin nóng Euro 4/7, Pháp lập kỷ lục, Xác định 2 cặp bán kết, Pháp, Bán kết Euro 2016, Tin tức Euro 2016, Tin Euro 2016, Tin tức Euro đáng chú ý

Pháp lập hàng loạt kỉ lục sau đại thắng Iceland

Ngoài ra, chiến thắng 5-2 của ĐT Pháp trước Iceland còn khá vỡ 2 kỉ lục khác tại Euro 2016. Đó là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất và đội thắng đậm nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bốn đội bóng vào bán kết

Với thắng lợi tưng bừng trước hiện tượng của giải, Pháp đã đoạt vé vào bán kết EURO 2016. Như vậy, bốn đội bóng tại vòng bán kết EURO 2016 đã được xác định đầy đủ gồm: Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Đức và Pháp.

Tại bán kết, Bồ Đào Nha sẽ đọ sức với Xứ Wales còn Đức đối đầu chủ nhà Pháp. Trận bán kết 1 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales diễn ra lúc 2h ngày 7/7. Trận bán kết còn lại giữa Đức và Pháp diễn ra lúc 2h ngày 8/7. Hai đội thắng sẽ giành quyền vào đá trận chung kết lúc 2h ngày 11/7.

Đức thiệt quân trước bán kết

Đại diện của đội tuyển Đức xác nhận, tiền đạo Mario Gomez sẽ không thể dự vòng bán kết do gặp chấn thương gân khoeo ở trận đấu với Italia. Ngoài Gomez, khả năng ra sân của Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira cũng bỏ ngỏ.

Joachim Low bị chỉ trích vì thay đổi chiến thuật

Hai huyền thoại bóng đá Đức, Michael Ballack và Mehmet Scholl vừa lên tiếng chỉ trích những quyết định điều chỉnh nhân sự khó hiểu của HLV Joachim Low ở trận đại chiến với Italia. Cụ thể, chiến lược gia 56 tuổi tăng cường Benedikt Howedes ở hàng thủ, trong khi ở phía trên, Julian Draxler phải ngồi ghế dự bị. Theo hai cựu tiền vệ lừng danh, sự bảo thủ của Low khiến Đức mất quá nhiều sức lực để “lết” tới vòng bán kết.

CĐV Iceland thay nhau chế nhạo Ronaldo

Mới đây, phóng viên tờ Goal đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với những CĐV Iceland đang có mặt tại Pháp về Cristiano Ronaldo. Tất nhiên, không có bất cứ lời nhận xét tích cực nào dành cho kẻ từng gọi đội tuyển của họ là “nhược tiểu, chỉ biết chơi phòng ngự”.

“Ronaldo là ai nhỉ”, “Sau mỗi trận đấu, hắn ta lại ca bài ca: Xin lỗi, tôi không làm tốt nhiệm vụ, nhưng đội nhà đã thắng. Nhìn xem số bàn thắng của hắn so với Iceland kìa?”, “Ronaldo, về nhà mà tự sướng với bản thân đi”, một số CĐV Iceland trả lời.

“Bồ Đào Nha thắng xấu xí càng thích”

Dù Bồ Đào Nha vẫn chưa thắng nổi trận nào kể từ đầu giải, nhưng tiền vệ Danilo vẫn không quá bận tâm. Thậm chí, theo cầu thủ đang chơi cho Porto, “Brazil” châu Âu đã có thể bị loại sớm nếu cứ mù quàng theo đuổi lối đá đẹp mắt.

“Tôi thích những chiến thắng xấu xí vì chúng giúp Bồ Đào Nha đặt chân tới vòng đấu mà nếu đá đẹp, có lẽ chúng tôi đã xách va li về nhà rồi”.

Đau đầu chọn trọng tài bắt chính trận chung kết

Mark Clattenburg đang là ứng viên nặng kí nhất cho vị trí "cầm cân nảy mực" trận chung kết Euro 2016. Tuy nhiên, BTC giải đấu lại lo ngại trường hợp ĐT xứ Wales lọt vào trận đấu cuối cùng do vị trọng tài 41 tuổi là người Anh (ĐT xứ Wales từng nhiều lần “khẩu chiến” với các thành viên ĐT Anh).

Một phương án khác được tính tới là lựa chọn Nicola Rizzoli, trọng tài số 1 Italia, người từng bắt chính tại chung kết World Cup 2014, còn Clattenburg được chuyển xuống bắt trận bán kết 2 (giữa Đức và Pháp/Iceland).

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan