Quảng cáo

Tin nóng Euro 11/7: Bồ lập kỷ lục; CR7 nói về chức vô địch

Thứ hai, 11/07/2016 06:47 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Bồ Đào Nha phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu; Ronaldo hài lòng với chức vô địch… là những thông tin về Euro đáng chú ý sáng ngày 11/7.

VIDEO: Bồ Đào Nha giương cao chiếc cúp vô địch Euro 2016

Bồ Đào Nha phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Trong các giải đấu lớn của UEFA và FIFA tổ chức nhiều năm qua, có hơn 100 đội xếp thứ 3 đã giành quyền lọt vào vòng knock-out. Có điều, chưa đội nào trong số đó từng giành chức vô địch. Bồ Đào Nha đã chính thức phá vỡ cái dớp đó sau trận thắng 1-0 chủ nhà Pháp ở trận chung kết.

Ronaldo nói về chức vô địch lịch sử cùng Bồ Đào Nha

Tin nóng Euro 11/7, Bồ lập kỷ lục, CR7 nói về chức vô địch. Tin Euro 2016, Tin tức Euro 2016, Bồ Đào Nha vô địch, Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch, Ronaldo nói về ngôi vô địch

Ronaldo cùng đồng đội lên ngôi vô địch Euro 2016

Ronaldo đã chia sẻ rất nhiều cảm xúc đặc biệt: "Tôi đã tìm kiếm danh hiệu này trong một thời gian dài, chính xác là từ năm 2004. Tôi rất hạnh phúc với khoảnh khắc này, đây là giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp. Tôi luôn nói rằng mình muốn chiến thắng một danh hiệu nào đó cùng Bồ Đào Nha và điều đó đã trở thành sự thật.

Khoảnh khắc nâng cúp thật không thể nào quên. Tôi đã giành được mọi thứ ở cấp độ CLB nhưng tôi biết mình vẫn còn thiếu danh hiệu cùng ĐTQG. Bồ Đào Nha xứng đáng với chức vô địch này, thứ mà chúng tôi mất rất nhiều năm để đạt được, đã có nhiều người không tin chúng tôi có thể làm được chiến tích như ngày hôm nay".

Ronaldo chấn thương, Bale lên tiếng đầu tiên

Trận chung kết, Ronaldo khiến bao con tim Bồ Đào Nha tan vỡ. Anh dính chấn thương sau pha va chạm với Dimitri Payet của Pháp trong hiệp 1. Dù rất cố gắng và nhận được sự chăm sóc từ chuyên viên y tế, thế nhưng số 7 vẫn không thể tiếp tục thi đấu. Anh đã khóc rất nhiều.

Trên mạng xã hội, nhiều ngôi sao đã lên tiếng ủng hộ Ronaldo. Một trong những người tiên phong là Gareth Bale. "Thật kinh khủng khi thấy Cris phải rời sân. Hy vọng mọi chuyện không có gì quá tệ," tiền đạo người Xứ Wales viết trên Twitter.

Renato Sanches phá kỷ lục của C.Ronaldo

Renato Sanches đã trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong trận chung kết Euro (18 tuổi 326 ngày). Kỷ lục thuộc với người đồng đội của Sanches, C.Ronaldo, người đã góp mặt trong trận chung kết Euro 2004 ở 19 tuổi 150 ngày. Những nỗ lực của Renato Sanches đã được tưởng thưởng khi UEFA quyết định trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016” cho tiền vệ này.

Vua phá lưới Griezmann

Với 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, Antoine Griezmann đã chính thức giành danh hiệu Chiếc giày vàng của Euro 2016. Đây được xem là một niềm an ủi với chân sút của đội tuyển Pháp sau thất bại trong trận chung kết.

Người đứng ngay sau tiền đạo thuộc biên chế Atletico là Cristiano Ronaldo với 3 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Đoạt Chiếc giày đồng là Oliver Giroud với 3 bàn và 2 kiến tạo. Cầu thủ của Arsenal có cùng thành tích như đồng đội Payet nhưng xếp trên nhờ có số phút thi đấu ít hơn (456 so với 506).

HLV Chris Coleman chia tay xứ Wales sau World Cup 2018

“Tôi chắc chắn đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với xứ Wales cho dù chúng tôi có đủ điều kiện tham dự VCK World Cup 2018 hay không. Đến thời điểm đó, tôi đã gắn bó với đội tuyển trong quãng thời gian 6 hoặc 7 năm và đó là một thời gian dài.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi. Nhưng tôi sẽ không đàm phán với bất kỳ đội bóng nào khác trong thời gian này, tôi muốn hoàn toàn tập trung vào công việc của mình”. HLV Chris Coleman khẳng định.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan