Quảng cáo

Thua Iraq, người Thái đổ lỗi cho trọng tài Trung Quốc

Thứ tư, 12/10/2016 22:16 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Truyền thông Thái Lan đã có nhiều bài báo lên tiếng chê bai khả năng cầm còi của trọng tài người Trung Quốc Ma Ning và cho rằng đây là nguyên nhân khiến đội nhà nhận thất bại nặng nề.

Player Loading...

VIDEO: Chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi khiến Thái Lan thua thảm Iraq

Trong thế trận thiếu người, Thái Lan đã thua Iraq 0-4 tối 11/10 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Hy vọng giành vé đi tiếp của họ gần như không còn.

Đây là thất bại thứ 4 của Thái Lan tại bảng B. Họ vẫn chưa có điểm nào, xếp cuối bảng. Còn Iraq đã có 3 điểm đầu tiên. Đội bóng vùng Vịnh ghi 4 bàn đều do công của chân sút Mohannad Abdulraheem. Trong hơn 21 phút cuối, Thái Lan chỉ thi đấu có 10 người do Koravit Namwiset nhận thẻ đỏ rời sân.

vòng loại World Cup 2018,Kết quả vòng loại World Cup 2018,lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018,BXH vòng loại World Cup 2018,Thái Lan, Truyền thông Thái Lan

Trọng tài Ma Ning (áo hồng).

Không chỉ đón nhận thất bại thứ 4 liên tiếp mà Thái Lan còn bị lên án vì sử dụng lối chơi bạo lực cùng nhiều tiểu xảo. Theo thống kê, đội bóng này đã phải nhận 3 thẻ đỏ sau 4 trận đấu. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan không bày tỏ sự thất vọng với những thể hiện của đội nhà, thay vào đó họ đổ tội cho trọng tài chính Ma Ning và xem đây là nguyên nhân chính.

Theo tờ Siam Sport, trọng tài người Trung Quốc đã có những tình huống xử lý thiếu công bằng, dẫn tới sự ức chế cho các cầu thủ Thái Lan và góp phần khiến đội bóng này thua đậm. Họ đẫn chứng, trong tình huống mà Ahmed Yasin có pha đá xấu với Pratum Chuthong, khiến hậu vệ này nằm sân, trọng tài Ma Ning vẫn cho trận đấu tiếp tục thay vì yêu cầu các cầu thủ tạm dừng. Rồi tới phút 69, ông lại rút chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi đối với Koravit Namwiset…

Trọng tài Ma Ning sinh năm 1979, bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2002. Ông là 1 trong 7 trọng tài đẳng cấp FIFA của Trung Quốc. Ông Ma Ning đã bắt tổng cộng 52 trận đấu quốc tế, rút ra 199 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ. Ông từng bắt nhiều trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT