Quảng cáo

Thêm 1 kỷ lục Euro bị phá sau trận Hungary thắng Áo

Thứ tư, 15/06/2016 10:42 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu ở 1 VCK Euro của huyền thoại người Đức, Lothar Matthaus đã bị thủ thành Gabor Kiraly bên phía Hungary phá bỏ.

Video bàn thắng: Áo 0-2 Hungary (EURO 2016)

Đứng vững trong khoảng thời gian đầu bị ĐT Áo vây hãm, Hungary đáp trả sòng phẳng đối thủ. Dù vậy, phải sang đến hiệp 2 Hungary mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ công  Adam Szalai. Sau khi Alexander Dragovic của Áo nhận thẻ đỏ ở phút 66, Hungary dễ đá hơn rất nhiều. Bàn thắng thứ 2 đến như một hệ quả tất yếu.

VCK Euro, Lothar Matthaus, Gabor Kiraly, Hungary, Gabor Kiraly phá kỷ lục, Gabor Kiraly tạo kỷ lục, kỷ lục Euro bị phá

Gabor Kiraly trở thành cầu thủ già nhất ra sân ở VCK Euro

Ádám Szalai và Zoltán Stieber ghi bàn nhưng nhân vật chính trong trận thắng này của Hungary là Gabor Kiraly. Thủ môn 40 tuổi đánh dấu ngày thi đấu kỉ lục (thủ môn lớn tuổi nhất dự Euro) bằng màn trình diễn chói sáng với những pha cứu thua xuất sắc.

Tính tới ngày 14/6/2016, thủ thành Gabor Kiraly đã 40 tuổi 75 ngày, vượt kỷ lục cũ của cựu đội trưởng đội tuyển Đức là Lothar Matthaus tại Euro 2000 (khi đó, Matthaus ra sân lúc 39 tuổi 91 ngày).

Đánh giá về kỷ lục mà thủ thành Gabor Kiraly vừa tạo nên, HLV Bernd Stock của đội tuyển Hungary cho hay: “Tôi luôn nói với anh ấy rằng chuyện tuổi tác của anh ấy không quan trọng với tôi.

Tôi không quan tâm cầu thủ tôi sử dụng trẻ hay già, mà quan trọng là giỏi hay không giỏi. Gabor (Kiraly) là cầu thủ giỏi. Anh ấy tạo nên cảm giác chắc chắn trong khung thành và anh ấy sẽ giúp chúng tôi thành công ở Euro năm nay”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan