Quảng cáo

Thái Lan dè chừng sự tiến bộ của thể thao Việt Nam

Thứ ba, 29/08/2017 08:41 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thái Lan dè chừng sự tiến bộ của thể thao Việt Nam; Tiến Minh hối tiếc vì cả sự nghiệp không có HC vàng SEA Games… là tin tức SEA Games đáng chú ý sáng ngày 29/8.

VIDEO: Ánh Viên giành HCV thứ 8, phá kỷ lục SG thứ 3

Thái Lan dè chừng sự tiến bộ của thể thao Việt Nam

Ngoài việc Malaysia bỏ một số môn/nội dung thế mạnh, thành tích của Thái Lan không ưng ý do các nước khác thi đấu xuất sắc. Trưởng đoàn thể thao Thái Lan Thana Chaiprasit đánh giá cao bước tiến của Việt Nam. Ông nói: “VĐV Việt Nam được đào tạo ở Trung Quốc và Nga. Tôi đã nói sau kỳ SEA Games trước, Thái Lan phải cẩn thận với Việt Nam và bây giờ mọi người đã thấy họ đã tiến bộ như thế nào”.


Ở một số môn, người Thái bị Việt Nam vượt mặt ngoạn mục. Nổi bật nhất có điền kinh. Lần đầu tiên tại SEA Games, điền kinh Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng với 17 HCV, bỏ xa Thái Lan ở vị trí thứ 2 (9 HCV). Đặc biệt các VĐV Việt Nam giành toàn bộ HCV các nội dung của nữ từ 100 m cho đến 5.000 m. “Chúng tôi sẽ trở về và nghiêm túc nhìn nhận lại những sai lầm của mình”, Trưởng đoàn thể thao Thái Lan chia sẻ.

Tiến Minh hối tiếc vì cả sự nghiệp không có HC vàng SEA Games

Tay vợt số một Việt Nam thua Jonatan Christle của Indonesia 0-2 trong trận bán kết đơn nam, nhận HC đồng ở lần cuối dự SEA Games. Tiến Minh năm nay 34 tuổi, đứng thứ 62 thế giới. Trong khi Jonatan Christle 20 tuổi, hơn 41 bậc.

Tay vợt Indonesia được xếp hạt giống số một do Lee Chong Wei (Malaysia) và Tanngsak Saensomboonsuk (Thái Lan) bận dự giải thế giới, không tranh tài ở SEA Games. "Tôi không ngờ ở tuổi 34 mình vẫn còn giành được huy chương ở sân chơi SEA Games. Nhưng tôi có một hối tiếc là cả sự nghiệp mình không đạt được tấm HC vàng ở sân chơi này", Tiến Minh nói thêm với giọng ngậm ngùi.

Lãnh đội cử tạ: 'Kỷ lục SEA Games của Văn Vinh không hề ngẫu nhiên'

"Cử tạ Việt Nam hôm nay đạt thành tích quá tuyệt vời, nhất là chiếc HC vàng của Trịnh Văn Vinh. Đối thủ của Văn Vinh, đô cử Indonesia, Eko Yuli Iravan là VĐV lớn không chỉ ở khu vực mà còn đạt tầm, châu lục thế giới. Eko từng giành huy chương hạng 62kg ở hai kỳ Olympic. Việc Văn Vinh vượt qua VĐV này đồng thời phá kỷ lục SEA Games là thành tích vĩ đại và rất bất ngờ với cử tạ Việt Nam", Trưởng đoàn cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng chia sẻ.

Trong phần thi chung kết hạng 62kg môn cử tạ chiều 28/8, Trịnh Văn Vinh cùng Eko Yuli tạo nên màn tranh tài kịch tính. Họ liên tiếp chinh phục thành công các mức tạ, nhưng đô cử Việt Nam đã toả sáng đúng thời điểm quyết định. Sau khi đối thủ Indonesia không thành công ở lượt cử đẩy cuối cùng, với mức tạ 169 kg, Văn Vinh dồn sức cho cú đẩy 172 kg và thành công. Cộng thêm 135kg cử giật, anh đạt tổng cử 307 kg, đoạt HC vàng đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Thái Lan dè chừng sự tiến bộ của thể thao Việt Nam; Tiến Minh hối tiếc vì cả sự nghiệp không có HC vàng SEA Games… là tin tức SEA Games đáng chú ý sáng ngày 29/8.

VIDEO: Đội tiếp sức 4x400m nữ giành HCV thứ 17 cho Điền kinh Việt Nam
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo