Quảng cáo

Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ: Những con số ấn tượng nhất

Thứ sáu, 17/06/2016 11:30 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Tây Ban Nha bước vào trận đấu thứ 2 gặp Thỗ Nhĩ Kỳ và chúng ta cùng điểm qua những con số ấn tượng của cặp đấu rất đáng chờ đợi này.

VIDEO: Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ

Kể từ tháng 3 năm 1954, Tây Ban Nha chưa từng để thua trước Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng, ở trận đấu đêm nay, nhà ĐKVĐ sẽ phải cảnh giác bởi họ sẽ đối đầu với một đội bóng có rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga. Không còn gì để mất, Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ quyết tâm đánh bại Tây Ban Nha nếu không muốn phải về nước sớm.

Tây Ban Nha đã chuẩn bị rất kỹ càng để kéo dài chuỗi trận bất bại mà họ đã tạo ra trước Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt 52 năm qua ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2016.

Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, Tỷ lệ Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, dự đoán Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, Con số trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Thỗ Nhĩ Kỳ, Euro 2016

Tây Ban Nha luôn vượt trội khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ

Những lần gặp nhau trước

-         Trong 10 lần đối đầu, Tây Ban Nha giành chiến thắng tới 5 trận, 4 trận hòa và chỉ 1 lần phải nhận thất bại.

-         Hai lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại vòng loại World Cup 2010. Tây Ban Nha đã dành chiến thắng cả hai trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, Gerard Piqué đã có bàn thắng duy nhất giúp cho đội bóng xứ đấu bò có chiến thắng 1-0 tại Madrid và trong những phút bù giờ tại Istanbul, Albert Riera đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha

-         Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền tham dự World Cup 1954 tại Thụy Sỹ sau khi cầm hòa Tây Ban Nha 2 - 2 trong trận play-off tại Rome.

-         Chiến thắng duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha là chiến thắng 1-0 tại vòng loại World Cup ngày 14/3/1954.

•         Lịch sử của Tây Ban Nha tại các kỳ EURO

-         Đây là mùa Euro thứ sáu liên tiếp của Tây Ban Nha. Họ đang nỗ lực để có được chức vô địch thứ ba liên tiếp, sau khi trở thành đội bóng đầu tiên giành 2 chức vô địch liên tiếp tại EURO 2008 và 2012.

-         Tây Ban Nha và Đức là hai quốc gia đoạt nhiều chức vô địch nhất, cùng có 3 lần đăng qua.

•         Lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ tại các kỳ EURO

-         Thổ Nhĩ Kỳ 4 lần tham dự các VCK EURO vào các năm 1996, 2000 và 2008 nhưng không thể lọt vào các VCK năm 2004 và 2012.

-         Thành tích tốt nhất của Thổ Nhĩ Kỳ đó là lọt vào bán kết EURO năm 2008 gặp ĐT Đức, ở trận đấu này họ đã nhận thất bại với tỉ số 3 - 2.

-         Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền tham dự EURO 2016 với tư cách là đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 9 đội, đạt 18 điểm với kỷ lục 5 thắng, hòa 3 và thua 2.

Mối quan hệ giữa các HLV và các cầu thủ Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ.

-         Đang là đồng đội: Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Gerard Pique (Tây Ban Nha) và Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ) – Barcelona

-         Đã từng là đồng đội:

Jordi Alba (Tây Ban Nha) và Mehmet Topal (Thổ Nhĩ Kỳ) - Valencia, 2010-12.

Iker Casillas, Sergio Ramos (Tây Ban Nha) và Nuri Şahin (Thổ Nhĩ Kỳ) - Real Madrid, 2011-12

Juanfran , Koke (Tây Ban Nha) và Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ) - Atlético Madrid, 2011-15

-         HLV Tây Ban Nha Del Bosque là người phụ trách của Besiktas trong chiến tích vô địch giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ 2004/05.

-         Selçuk Inan và Burak Yılmaz của Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu với Juanfran và Koke của Tây Ban Nha khi Galatasaray thua 0 - 2 trên sân nhà và sân khách với Atlético Madrid tại UEFA Champions League 2015/16.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

+ TÂY BAN NHA: De Gea, Juanfran, Pique, Ramos, Alba Bosque, Silva, Alcantara, Iniesta, Nolito, Morata.

+ THỔ NHĨ KỲ: Babacan, Gönül, Topal, Balta, Erkin, İnan, Şen, Çalhanoğlu, Özyakup, Turan, Yilmaz.

Dương Khang

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan