Quảng cáo

Sự thật vụ HLV Miura bị cả trợ lý lẫn học trò... phản bội

Chủ nhật, 24/01/2016 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Những ngày gần đây, báo chí rùng beng chuyện HLV Miura đã bị cả trợ lý lẫn các học trò phản bội trong thời gian dự VCK U23 châu Á, khiến ông rất chán nản. Vậy sự thật câu chuyện này là như thế nào và có liệu đúng nhà cầm quân người Nhật bị “đâm sau lưng”.

So với 2 trận đầu gặp U23 Jordan và U23 Australia, ở trận cuối với U23 UAE, U23 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ tục nên có thể tâm lý các cầu thủ Việt Nam cũng rất thoải mái. Hơn nữa, đây cũng là trận HLV Miura đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự. Cụ thể ông thầy người Nhật Bản đã dùng tới 6 cầu thủ của HAGL, khiến lối chơi của U23 Việt Nam khá tương đồng với U19 Việt Nam trước đó.

U23 Việt Nam đã chơi lột xác, và dù thua trận, họ vẫn nhận được sự khen ngợi của người hâm mộ. Tất cả cùng cảm thấy tiếc nuối bởi nếu như thầy trò HLV Miura chơi như vậy ngay từ những trận đầu, có lẽ họ đã có thể tiến sâu tại giải năm nay. Tuy nhiên, dường như sự thay đổi mang tính rất tích cực trong lối chơi của U23 Việt Nam, lại không đến từ sự chỉ đạo của HLV Miura. Nói cách khác, ông Miura vẫn rất bảo thủ khi yêu cầu các học trò phải chơi chắc chắn, phòng ngự chặt chẽ và mỗi khi có bóng hãy phá lên trên. Ông Miura luôn đặt sự an toàn lên trên hết, trước khi nghĩ tới việc ghi bàn.

Theo một số nguồn tin từ chính các cầu thủ U23 Việt Nam, hầu hết các cầu thủ trước trận đấu đã cùng thống nhất sẽ tự thay đổi lối chơi, không theo những chỉ đạo của ông Miura. Điều này được nhận thấy rất rõ ngay khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng rất quyết tâm và đặc biệt là sử dụng lối chơi ban bật nhanh trong phạm vi hẹp. Với lối chơi này, những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… đã được phát huy hết thế mạnh của mình. Dĩ nhiên, khi các cầu thủ đã tự đá, thì ông Miura quá rõ, nhưng HLV người Nhật Bản có lẽ cũng chẳng biết làm gì, bởi ở hoàn cảnh của ông, mọi thứ đã nằm ngoài quyền kiểm soát.

Trước đó, một trợ lý của Miura ở các đội tuyển Việt Nam cũng tiết lộ, họ biết về những bất cập, thiếu hợp lý trong cách bố, xây dựng chiến thuật, vì nhà cầm quân người Nhật tỏ ra độc đoán, bảo thủ nên họ đành im lặng. “Ông ấy không nghe và không phải người muốn có sự chia sẻ, ý kiến như thế. Thêm nữa, do không muốn những ý kiến của mình thành vấn đề, trở thành đề tài để người ta nói ra nói vào ảnh hưởng đến cái chung, đến đội bóng nên muốn cũng khó. Chứ thực tế, làm việc với cảm giác rất khó chịu là điều không ai muốn…”, vị trợ lý này chia sẻ.

Ngoài ra, vị trợ lý kể trên cũng xác nhận, ở trận đấu với U23 UAE, các cầu thủ U23 Việt Nam đã bảo nhau tự đá thay vì tiếp tục tuân theo những phương án chiến thuật mà HLV Miura đề ra từ đầu trận. Các trợ lý người Việt đều biết về điều này, nhưng vì muốn có một sự đổi mới nên họ ủng hộ, thay vì báo cáo lại với HLV Miura hay phản đối các cầu thủ.

Tuy nhiên, trước thông tin các trợ l ý và cầu thủ “phản bội” lại HLV Miura ở trận cuối, các cầu thủ U23 Việt Nam và lãnh đạo VFF đã một mức phản bác. "Tôi không hiểu ở đâu có tin đồn tào lao vậy. Cầu thủ chúng tôi có bảo nhau cố gắng đá với tất cả những gì mình có để tri ân người hâm mộ. Tuy nhiên, đội vẫn tuân thủ đúng yêu cầu chiến thuật HLV Miura đề ra. Xin đừng đổ tiếng xấu cho chúng tôi" một tiền đạo của U23 Việt Nam bức xúc. "100% không có chuyện cầu thủ chống HLV Miura. Đây chỉ là đòn nhắm vào ông ấy. Làm thế này ác quá. Nếu bị học trò chống, ông ấy đã chẳng đứng trên sân chỉ đạo nhiệt huyết đến vậy”, lãnh đạo VFF tuyên bố.

 

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura Điểm tin tối 23/1 Điểm tin tối 23/1 Điểm tin thể thao tối Rộ nghi án cầu thủ U23 VN ‘bật’ HLV Miura cầu thủ U23 VN ‘bật’ HLV Miura Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT