Quảng cáo

VFF nói về tình huống ‘bẻ còi’ của trọng tài Myanmar

Thứ sáu, 05/08/2016 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về tình huống thay đổi quyết định của trọng tài Thein Thein Aye trong trận chung kết AFF Cup 2016.

VIDEO: Trọng tài khiến ĐT Nữ Việt Nam mất oan chức vô địch ở loạt sút 11m

Trong trận chung kết với Thái Lan diễn ra vào tối 4/8, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi 120 phút trội hơn so với đối thủ. Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số khi trận đấu chỉ còn 4 phút là khép lại.

trọng tài Myanmar bẻ còi, Lê Hoài Anh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tuyển nữ Việt Nam, Tuyển việt Nam, nữ Việt Nam thua tức tưởi, Tuyển nữ Thái Lan

Tuyển nữ VN chơi lấn lướt nhưng lại thua cay đắng vì quyết định của trọng tài

Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Kiều Trinh đã ba lần cản phá thành công nhưng vẫn không thể giúp ĐT nữ Việt Nam tránh thất bại với tỷ số 6-7 sau 10 loạt sút. Đáng chú ý, ở loạt sút thứ 7, khi đội Thái Lan đã đá hỏng và Nguyễn Thị Liễu đã đưa bóng được qua vạch vôi nhưng trọng tài người Myanmar không công nhận, cướp đi chiến thắng và chức vô địch của ĐT nữ Việt Nam.

Có nhiều ý kiến cho rằng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên đưa vụ việc lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á để chúng ta không phải nhận thêm những tình huống tương tự ở các giải đấu sau. Tuy nhiên, theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh lại cho rằng, dù có đưa lên AFF thì quyết định cũng không thể thay đổi.

Chia sẻ trên tờ Zing, ông Hoài Anh cho hay: “Trọng tài không công nhận cú sút luân lưu thành công cho Nguyễn Thị Liễu khi bóng đã qua vạch vôi. Tôi thấy tuyển nữ Việt Nam rất bức xúc, tuy nhiên sau đó đã chấp nhận tiếp tục thi đấu. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận phán quyết của trọng tài chính Thein Thein Aye và không thể thay đổi được kết quả.

Trong bóng đá có luật chơi, chúng ta tham dự giải thì phải tôn trọng luật. Khi tuyển nữ Việt Nam chấp nhận tiếp tục thi đấu tức là mọi quyết định trước đó của trọng tài không thể thay đổi. Bởi vậy, với quan điểm của cá nhân, tôi sẽ không có kiến nghị gì về công tác trọng tài sau trận tuyển nữ Việt Nam đánh rơi chức vô địch AFF nữ 2016.”

Trong khi đó, ông Dương Vũ Lâm - trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam tại AFF 2016 rất bức xúc với quyết định sai lầm của trọng tài chính người Myanmar. Sau khi về nước, ông sẽ đề nghị VFF gửi văn bản kiến nghị lên AFF.

“Sau trận đấu, tôi đã đề nghị BTC cho xem lại băng ghi hình. Họ nói nếu tuyển nữ Việt Nam muốn kiến nghị thì gửi văn bản lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tuy nhiên, kết quả trận đấu chắc chắn không được thay đổi. Cầu thủ và ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam thất vọng tới mức không muốn lên nhận huy chương bạc từ ban tổ chức.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài Myanmar bẻ còi Lê Hoài Anh Liên đoàn bóng đá Việt Nam Tuyển nữ Việt Nam Tuyển việt Nam nữ Việt Nam thua tức tưởi Tuyển nữ Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT