Quảng cáo

VĐV Việt Nam thắng vẫn bị “chia đôi” HCV nhảy cao

Thứ sáu, 25/08/2017 21:29 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - VĐV Việt Nam thắng vẫn bị “chia đôi” HCV nhảy cao; Ánh Viên: ‘Tôi muốn lấy thật nhiều huy chương cho thể thao Việt Nam’…

VĐV Việt Nam thắng vẫn bị “chia đôi” HCV nhảy cao

Nội dung này đã diễn ra vào ngày 24/8, theo đó VĐV Dương Thị Việt Anh của Việt Nam đã chịu một ấm ức khiến cô phải bật khóc trong lễ trao huy chương. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc tất cả các VĐV nhảy cao đều không thể vượt qua mốc 1m86, trong đó Việt Anh và VĐV Singapore Michelle Sng đạt thành tích tốt nhất 1m83. Cả hai đoàn đã thỏa thuận sẽ cùng nhận tấm HCV nhưng sau đó, BTC lại yêu cầu 2 VĐV thi đấu một cuộc play-off. Kết quả Việt Anh thắng cuộc đấu tay đôi này nhưng phía Singapore lại không đồng ý với quyết định trên và khiếu nại.

Phía Singapore cho rằng cuộc đấu play-off diễn ra trong điều kiện không công bằng, cả hai VĐV đều đã nghỉ một thời gian không đủ làm nóng cơ thể cần thiết. BTC sau đó đồng ý với khiếu nại này, nên đã trao tặng cả 2 HCV cho 2 VĐV vào chiều 25/4. Nói trong nước mắt, Việt Anh cho biết: “Ban đầu hai bên đã đồng ý có 2 HCV nhưng BTC gọi thi loại và tôi chiến thắng nhưng bên Singapore không đồng ý. Xin cảm ơn người hâm mộ, bạn bè, gia đình, các đồng đội và các thầy cô đã giúp đỡ tôi.” Việt Anh nói thêm đội điền kinh Việt Nam vẫn sẽ có khiếu nại về chuyện này.

Ánh Viên: ‘Tôi muốn lấy thật nhiều huy chương cho thể thao Việt Nam’

Thi đấu quá nhiều nội dung khiến thành tích của Ánh Viên ở một số cự ly thế mạnh bị ảnh hưởng. Chẳng hạn cô đoạt HCV 400 m cá nhân hỗn hợp sau 4 phút 45 giây 82 (4’45’’82), nhưng kém rất xa so với kỷ lục cá nhân cô lập được khi tranh tài tại Olympic 2016 (4’36’’85).

Về điều này, cô giải thích: “Mục tiêu của tôi cũng như ban huấn luyện là cống hiến thật nhiều cho đoàn thể thao Việt Nam, nên cần giành nhiều huy chương ở SEA Games. Còn khi dự ASIAD chẳng hạn, tôi sẽ tập trung ở những nội dung chính của tôi. Việc bơi ở nhiều cự ly khác nhau, với cường độ cao tại SEA Games năm nay sẽ giúp ích cho tôi khi thi 400 m hỗn hợp”.

Kiatisak: 'U22 Việt Nam sụp đổ vì Hữu Thắng và Công Phượng'

Đánh giá cao U22 Việt Nam trước trận gặp U22 Thái Lan, nhưng HLV Kiatisak vẫn không mấy bất ngờ khi thầy trò HLV Hữu Thắng thua cuộc và sớm dừng bước ở SEA Games 29. “Tôi không hiểu nhưng có thể Việt Nam chỉ mong đợi kết quả hoà, tôi thấy cầu thủ Việt Nam khá bối rối.

Đặc biệt, khi Việt Nam có cơ hội đá penalty nhưng Công Phượng lại mắc lỗi làm không khí và tinh thần của cầu thủ xuống dốc. Sau đó, U22 Việt Nam mất hết tự tin trong suốt phần còn lại của trận đấu. Về việc thua của đội Việt Nam hôm qua, tôi nghĩ do cả chiến thuật và do cả năng lực của cầu thủ. Trên sân, trách nhiệm và vai trò của HLV là không thể phủ nhận. Bên cạnh đó, lỗi thuộc về cầu thủ U22 Việt Nam khi sức chiến đấu và quyết tâm của toàn bộ cầu thủ chưa tốt.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng