Quảng cáo

U23 VN gặp thuận lợi nếu SEA Games 28 bốc thăm lại

Thứ ba, 21/04/2015 14:10 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu dễ dàng nếu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam SEA Games 28.

bóng đá nam SEA Games 28,U23 Việt Nam,ĐTQG Việt Nam,U23 Indonesia,Indonesia,Thái Lan,Singapore,ket qua boc tham SEA Games 28,LĐBĐ Indonesia, SEA Games 28 bốc thăm lại, Bóng đá nam SEA Games 28Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28

Hiện tại Liên đoàn bóng đá Thế giới  (FIFA) đang tính đến phương án cấm các đội tuyển quốc gia Indonesia thi đấu quốc tế. Lý do dẫn đến sự việc kể trên là vì ngày 19/4 vừa qua, chính phủ Indonesia đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) do dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá.

Tân Chủ tịch PSSI - La Nyalla Mahmud ngay sau khi nhậm chức đã "tuyên chiến" với Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia, vì cho rằng Bộ này đang can thiệp vào các hoạt động bóng đá xứ vạn đảo khi không công nhận kết quả bầu ban lãnh đạo mới của PSSI và buộc giải ISL 2005 (giải Vô địch quốc gia Indonesia) đã khởi tranh chậm hơn 1 tháng so với dự kiến.

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp tại bảng I vòng loại U23 châu Á

Trong trường hợp giữa PSSI và Bộ Thanh niên - Thể thao nước này không giải quyết được những mâu thuẫn, FIFA sẽ đưa ra lệnh cấm vô thời hạn với các ĐTQG Indonesia. Cụ thể là không cho phép đội tuyển Indonesia tham dự bảng F - vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (khu vực châu Á) và U23 Indonesia sẽ không được tranh tài tại SEA Games 2015.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28. Kết quả Indonesia nằm ở bảng A cùng với Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines. Bảng B là sự hiện diện của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Timor.

 

 

Nếu trong trường hợp U23 Indonesia bị cấm thi đấu, chắc chắn AFF sẽ phải tiến hành bốc thăm lại. Từ vị thế của đội nhóm 3, U23 Việt Nam sẽ thế chỗ Indonesia leo lên vị trí nhóm 2 cùng Malaysia và nhường chỗ đứng của mình lại cho Lào. Như vậy từ bảng đấu được coi là tử thần với 6 đội góp mặt, U23 Việt Nam nhiều khả năng chỉ phải đối đầu các đối thủ là Singapore, Lào, Campuchia và Đông Timor.

Hiện phía AFF vẫn chờ thêm thời giản để đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng nếu Indonesia bị cấm thi đấu ở SEA Games 28 thì đó là thiệt thòi của chính họ cũng như các đối thủ khác trong khu vực.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng