Quảng cáo

Những lý do để tin U23 Việt Nam có thể vô địch SEA Games 28

Thứ ba, 07/04/2015 09:56 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – HLV Miura tự tin đặt mục tiêu vô địch SEA Games 28 và nếu nhìn vào lực lượng, sự chuẩn bị cũng như trình độ giữa các đội bóng thì cơ hội lên ngôi của U23 Việt Nam là hoàn toàn khả thi.

SEA Games 28,lịch thi đấu SEA Games 28,kết quả SEA Games 28,lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 28,kết quả thi đấu của U23 Việt Nam,HLV Miura,U23 Việt nam vô địch SEA Games 28, u23 viet namHLV Miura luôn biết cách truyền lửa cho các học trò

Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra chỉ tiêu cho HLV Miura là phải vào đến trận chung kết SEA Games 28, tuy nhiên chiến lược gia người Nhật Bản muốn làm được nhiều hơn thế, ông muốn cùng học trò lên ngôi vô địch. Từ mục tiêu của HLV Miura, NHM bóng đá Việt Nam có lý do để tin vào một kết quả khả quan.

Lực lượng đông đảo và chất lượng

Đội hình vừa giành tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2016 thực chất chỉ là các cầu thủ mới 19, 20, chỉ có một vài nhân tố là 22 tuổi. Như vậy trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV Miura sẽ bổ sung thêm nhiều lựa chọn chất lượng như: Mạc Hồng Quân, Huy Hùng, Minh Tùng (Than Quảng Ninh), Thanh Hiền (Đồng Tháp), Văn Công (Hà Nội T&T), Quách Tân (SHB Đà Nẵng), Hoàng Thịnh, Phi Sơn (SL Nghệ An)…

VIDEO: Những pha bóng đáng chú ý của Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á

Những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc này sẽ kết hợp cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Ngọc Hải, Huy Toàn, Mạnh Hùng…có thể khẳng định trình độ của lứa cầu thủ này không thua kém những đội bóng mạnh ở khu vực là Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

Tài năng cùng sự chuyên nghiệp của HLV Miura

Kể từ khi nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Miura đã có những thay đổi mạnh mẽ về tư duy cũng như triết lý bóng đá và có được những thành công nhất định như lọt vào vòng 1/8 tại Asiad 17, có mặt ở trận bán kết AFF Cup 2014, và mới đây nhất là tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Ngoài tài năng thì sự chuyên nghiệp là điều mà HLV Miura luôn mang lại sự yên tâm tuyệt đối. Với chiến lược gia người Nhật Bản thì không có cầu thủ nào là bất khả xâm phạm. Ông lựa chọn cầu thủ dựa trên tiêu chí phong độ và khát khao cống hiến cho màu áo ĐT Quốc gia. Với cách làm này, HLV Miura đã khiến những cầu thủ sao số như Công Vinh, Công Phượng… thể hiện hết khả năng vì lợi ích của tập thể.

Tìm hiểu rõ trình độ của từng đối thủ

Trước khi Vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra, nhiều chuyên gia trong nước lo lắng về việc HLV Miura và cộng sự biết quá ít về thông tin của các đối thủ. Tuy nhiên mọi suy đoán này đều sai khi ông thầy sinh năm 1963 này nắm rõ từng điểm mạnh và điểm yếu của từng đội.

 

 

Ở những trận giao hữu, mỗi sơ đồ chiến thuật đều được đưa ra để phục vụ cho từng trận đấu khi bước vào giải chính thức. Chính điều này đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-1, thua U23 Nhật Bản vì sự thiếu tập trung của cầu thủ và thắng tưng bừng U23 Macau.

Dù BTC SEA Games 28 chưa tiến hành bốc thăm chia bảng nhưng có thể khoang vùng các ứng cử viên vô địch là U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Malaysia, U23 Myanmar và U23 Indonesia. Chắc chắn HLV Miura đã nghiên cứu rất kỹ từng đối thủ thì ông mới dám đặt mục tiêu cao như vậy.

Sự tự tin cùng khát khao chiến thắng

HLV Miura từng nói: “U23 Thái Lan là đội bóng chất lượng nhưng chúng ta mới thua họ ở 1 trận giao hữu nên chưa thể đánh giá điều gì. Một đội bóng mạnh đến đâu cũng sẽ có điểm yếu và bị đánh bại, người Thái không phải là ngoại lệ.”

HLV Miura luôn như vậy, luôn biết cánh truyền lửa vào tinh thần của học trò. Được làm việc với một ông thầy nhiệt huyết nên chẳng bất ngờ khi các cầu thủ luôn vào sân với tinh thần chiến đấu cao nhất.

Để lên ngôi vô địch một giải đấu không phải là điều đơn giản, nó cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm từ HLV Miura và học trò thì chúng ta có quyền hy vọng vào một kết thúc có hậu trên đất Singapore vào tháng 6 này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo