Quảng cáo

FIFA ra thời hạn chót cho bóng đá Indonesia

Thứ năm, 07/05/2015 16:29 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá Thế giới đã quyết định đưa ra hạn chót cho Indonesia trong việc giải quyết những vấn đề nội bộ nếu không muốn nhận án phạt cấm thi đấu ở các giải quốc tế.

LĐBĐ Indonesia, SEA Games 28, bóng đá nam sea games 28, vòng loại world cup 2018, đội tuyển indonesia, u23 việt nam, công phượng, miura, lịch thi đấu sea games 28, bóng đá việt nam, FIFA ra thời hạn chót cho IndonesiaU23 Indonesia đang đối diện với nguy cơ vắng mặt ở SEA Games 28

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) hiện đứng trước nguy cơ chịu án treo giò từ FIFA liên quan tới việc Bộ Thanh niên - Thể thao đã can thiệp quá sâu vào các hoạt động của bóng đá nước này.

Trong trường hợp những mâu thuẫn nội bộ của bóng đá Indonesia không được giải quyết, FIFA sẽ không cho phép ĐTQG Indonesia tham dự bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 - khu vực châu Á, còn U23 Indonesia sẽ không được tranh tài tại SEA Games 2015.

Video clip bàn thắng: U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc (VL U23 châu Á)

Dù đã đưa ra những cảnh báo nhưng phía Indonesia vẫn chưa có động thái để giải quyết tình hình, cực chẳng đã phía FIFA đã phải đưa ra thời hạn cuối cùng. Cụ thể, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã gửi bức thư đến chính phủ Indonesia đề nghị, gỡ bỏ lệnh cấm mà chính phủ Indonesia đã ban bố về việc “dừng tất cả các hoạt động của LĐBĐ bóng đá Indonesia.”

Nếu sau ngày 29/5 tới, chính phủ Indonesia không gỡ bỏ “lệnh cấm” đã được ban ra, FIFA sẽ trừng phạt bóng đá Indonesia bằng cách không cho phép tham dự các giải đấu quốc tế, trong đó có SEA Games 2015 sắp tới. Với động thái mạnh tay này, chắc chắn phía Indonesia không thể ngồi yên. 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng