Quảng cáo

Canoeing Việt Nam có HCV: Dấu ấn đến từ VĐV 16 tuổi

Thứ ba, 09/06/2015 11:23 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – 16 tuổi, lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng Trương Thị Phương đã khiến NHM nước nhà phải thán phục bằng tấm HCV 200m đơn nữ đua thuyền canoeing.

Canoeing Việt Nam, Trương Thị Phương, Canoeing Việt Nam có HCV SEA Games 28, Trương Thị Phương giành HCV, Trương Thị Phương đoạt HCVTrương Thị Phương bị lật thuyền sau khi về đích

Canoeing Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa đội hình nên đến SEA Games 28 chỉ với mục tiêu học hỏi và cọ xát để thu về kinh nghiệm cho những giải đấu trong tương lai. Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra ở buổi thi sáng 9/6.

Trương Thị Phương, cô gái quê Vĩnh Phúc năm nay mới 16 tuổi đã tỏa sáng trên đường đua 200m đơn nữ với thành tích 51,456 giây, bỏ khá xa người về sau là Orasa (Thái Lan, 53.338 giây) mang về tấm HCV quý giá cho đua thuyền Việt Nam.

Video SEA Games 28: VĐV Việt Nam bị lật thuyền, bật khóc sau khi giành HCV Canoeing

Thành tích của Trương Thị Phương giúp canoeing Việt Nam chấm dứt cơn khát vàng đã kéo dài đã rất lâu tại đấu trường SEA Games. Nên nhớ ở Myanmar cách đây 2 năm, chúng ta đã thất bại khi không thể giành nổi 1 tấm HCV.

Một sự cố hài hước đã xảy ra, sau khi giành HCV, Trương Thị Phương đã phải nhờ đội cứu hộ đưa vào bờ do bị lật thuyền.

Dù năm nay mới 16 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc nhưng Trương Thị Phương được đánh giá là một tài năng mới của đua thuyền Việt Nam. Hiện VĐV này đang được nhắm đến cho chiến lược chuẩn bị dài hơi cho ASIAD 2018 và Olympic 2020.

Trước đó, ở nội dung K1-200 m nữ, Thanh Thảo dẫn đầu ở 20 m cuối, nhưng các VĐV chủ nhà vượt lên. Thanh Thảo chỉ giành HCĐ. Ngoài ra, trong cuộc đua canoeing nội dung K1-500m diễn ra sáng 8.6, VĐV Vũ Thị Linh của Việt Nam đã bị lật thuyền khi về đích nhưng vẫn giành được HCĐ.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng